TOP 10 SÂN GOLF ĐÁNG CHƠI NHẤT NƯỚC ÚC NĂM 2022 - 2023

Sở hữu hơn 1.800 sân golf, đa phần chạy dọc bờ biển tuyệt đẹp, cùng khí hậu dễ chịu quanh năm, nước Úc (Australia) là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ golf thế giới. Đất nước này hiện cũng sở hữu không ít sân golf đẳng cấp nằm trong top đầu thế giới. Dưới đây là danh sách 10 sân golf đẳng cấp đáng chơi nhất nước Úc mà golfer không nên bỏ qua!

BANG VICTORIA

Royal Melbourne Golf Club 

Nhắc đến sân golf tốt nhất nước Úc (Australia), Royal Melbourne Golf Club chắc chắn là một cái tên đã trở nên quá quen thuộc với các golfer toàn thế giới. Sân golf này nổi tiếng với độ thách thức cao đến từ thiết kế địa hình vô cùng phức tạp. Các đường fairway và green rộng nhưng rất gập ghềnh với nhiều điểm mù khó xác định kết hợp với những bunker sâu và dốc đứng. Ở đây, khoảng cách không phải là vấn đề, khả năng căn góc chuẩn mới là yếu tố quyết định thành bại của người chơi. Tuy khó nhằn là vậy nhưng Royal Melbourne vẫn luôn là “miền đất hứa” mà mọi golfer du lịch golf đến Úc đều mong muốn chinh phục. Đây từng là nơi đăng cai các giải chuyên nghiệp như Australian Open, Women's Australian Open và Presidents Cup danh giá từng được tổ chức đến 3 lần tại địa điểm đầy thử thách này.

Royal Melbourne Golf Club, Australia

Xếp hạng Golf Digest: 

- Australian Golf Digest: 1 (West Course), 8 (East Course) 

- Global ranking - U.S. Golf Digest: 4 (West Course) 

Kingston Heath Golf Club

Tọa lạc ở ngoại ô phía nam của vùng Melbourne Sandbelt - nơi nổi danh với những sân golf đỉnh cao dọc bờ biển, Kingston Heath Golf Club là sân golf hàng đầu của Australia. Sân golf mang một thiết kế cổ điển nhẹ nhàng nhưng tinh tế, không hề khiến người chơi nhàm chán. Sân phù hợp với golfer ở mọi cấp độ nhưng cũng cần dè chừng cao độ bởi những hố cát sâu và gồ ghề được thiết kế bởi Alister MacKenzie - “cha đẻ” của Royal Melbourne. Là một sân golf có chất lượng hàng đầu Xứ chuột túi, Kingston Health Golf Club từ lâu đã trở thành “sàn đấu” cho các golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp trong các giải golf cả trong nước và quốc tế, có thể kể đến như: Australian Open (7 lần), Australian Match Play Championships (7 lần), Australian Masters, Women's Australian Open,...

Kingston Heath Golf Club, Australia

Xếp hạng Golf Digest: 

- Australian Golf Digest: 2

- Global ranking - U.S. Golf Digest: 11

Victoria Golf Club

Victoria Golf Club là một trong những trải nghiệm golf tốt nhất ở khu vực Victoria cũng như toàn lãnh thổ Úc. Địa hình thách thức đặc trưng bởi những hố cát nguy hiểm, thiết kế green phức tạp với những dốc đứng hoàn hảo. Là một sân golf khá khó chơi nhưng đáng để trải nghiệm, Victoria Golf Club đòi hỏi người chơi phải có những quyết định khôn ngoan dù trình độ chơi có tốt đến đâu. Nơi đây cũng từng đăng cai rất nhiều giải đấu của quốc gia, có thể kể đến như Australian Open, Australian PGA, Espirito Santo Trophy,...

Victoria Golf Club, Australia

Xếp hạng Golf Digest: 

- Australian Golf Digest: 9

- Global ranking - U.S. Golf Digest: 57

Woodlands Golf Club

Không lẫy lừng quốc tế như Royal Melbourne, Kingston Heath hay Victoria, nhưng trong khuôn khổ quốc gia, Woodlands Golf Club là một sân golf đẳng cấp nhất định phải chơi ở khu vực Melbourne Sanbelt. Là sân golf luôn thuộc Top 5 sân golf tốt nhất của thủ phủ Melbourne, Woodlands Golf Club được đánh giá là một điểm dừng chân cho các golfer thực sự muốn test trình độ swing. Nổi bật trong thiết kế của sân là những fairways hẹp và dài, khu vực green nhỏ và các bẫy được đặt khéo léo. Xuyên suốt “sự nghiệp” là một sân golf đẳng cấp, Woodlands Golf Club đã tự hào là điểm dừng chân cho các giải đấu Victorian Opens, Victorian PGA Championships, Australian Amateur Championships & Victorian Women’s Opens. 

Woodlands Golf Club

 Xếp hạng Golf Digest: 

- Australian Golf Digest: 22

- Global ranking - U.S. Golf Digest: N/A

NHỮNG SÂN GOLF ĐẲNG CẤP Ở NEW SOUTH WALES

New South Wales Golf Club

Tọa lạc trên những vách đá gồ ghề của mũi La Perouse ở Sydney, New South Wales Golf Club là một trong những sân golf khó chinh phục có tiếng trong làng golf thế giới. Sân có thiết kế địa hình đầy tính thách thức với những đường fairway nhấp nhô, những hố cát với dốc đứng sâu và những bãi đá gồ ghề. Cũng giống các sân liền kề biển khác, đặc trưng gió biển thổi mạnh cũng góp phần tăng tính thách thức cho người chơi. Nhưng bù lại, tầm nhìn bao quát vịnh South Botany và toàn cảnh chân trời ngoạn mục của thành phố Sydney khi chơi golf tại đây lại khiến người ta thích thú. Với sự kết hợp tuyệt vời của địa hình thách thức, cảnh quan hấp dẫn cùng sự thoải mái và hiện đại của câu lạc bộ golf năm sao, không có gì ngạc nhiên khi New South Wales Golf Club luôn nằm trong Top 10 sân golf tốt nhất nước Úc và Top 100 của thế giới. 

New South Wales Golf Club

Xếp hạng Golf Digest: 

- Australian Golf Digest: 6

- Global ranking - U.S. Golf Digest: 14  

Royal Canberra Golf Club

“Đây là sân golf đẹp nhất nước Úc” là lời nhận xét của Gary Player dành cho Royal Canberra Golf Club. Vẻ đẹp tự nhiên, sự đa dạng kỳ diệu của cây cối và thiết kế đầy thách thức đã giúp sân golf trở thành một điểm đến đầy hứa hẹn cho những vòng golf tuyệt vời. Là địa điểm tổ chức một số giải đấu lớn, cả nghiệp dư và chuyên nghiệp, sân Royal Canberra thường xuyên lọt vào top 50 của Úc.

Royal Canberra Golf Club

Xếp hạng Golf Digest: 

- Australian Golf Digest: 28

- Global ranking - U.S. Golf Digest: N/A

St. Michael’s Golf Club

St.Michael's Golf Club gần đây được xếp hạng là một trong mười sân golf hàng đầu của New South Wales và nằm trong top 100 sân golf hàng đầu của Úc. Sân golf sở hữu địa hình tưởng chừng giống các sân golf công viên nhưng thực chất lại là một sân links thử thách với tầm nhìn ra Thái Bình Dương đầy ngoạn mục. Điều hay ho là thiết kế của St.Michael's Golf Club không hề ảnh hưởng đến địa hình tự nhiên hay vẻ đẹp vốn có của bán đảo Little Bay. Sân St.Michael's Golf Club từng là nơi đăng cai Australian PGA danh tiếng của quốc gia và sắp tới sẽ là địa điểm tổ chức giải nghiệp dư Australian Amateur 2023.

St. Michael’s Golf Club

Xếp hạng Golf Digest: 

- Australian Golf Digest: 60

- Global ranking - U.S. Golf Digest: N/A

NHỮNG SÂN GOLF TỐT NHẤT BANG ĐẢO TASMANIA 

Cape Wickham Links

Cape Wickham Links tọa lạc ở mũi Tây Bắc của đảo Vua (King Island), với ngọn hải đăng lâu đời và cao nhất Nam bán cầu nằm ngay trong khu vực sân. Trải nghiệm golf ở đây thường mang lại một sự tái hiện của những sân links cổ điển ở Ireland và Scotland. Sân golf sở hữu địa hình nhấp nhô nhờ thiết kế tận dụng những rặng núi gồ ghề và những tảng đá chạy dọc bờ biển. Bên cạnh sự đa dạng về địa hình và thử thách của mỗi hố golf, điều khiến cho Cape Wickham ngày càng thu hút được nhiều golfer là cơ hội tận hưởng view biển ngoạn mục ở bất kỳ hố golf nào trên sân. 

Cape Wickham Links Tasmania Australia

Xếp hạng Golf Digest: 

- Australian Golf Digest: 3

- Global ranking - U.S. Golf Digest: 12

Barnbougle Dunes Golf Links

Trải dài dọc theo bờ biển đông bắc hoang sơ và hẻo lánh, Barnbougle Dunes Golf Links là một sân golf  liền kề biển ngoạn mục khác ở Tasmania không thể bỏ qua. Địa hình của sân uốn lượn bao quanh hai cồn cát ven biển cao vút tạo nên thử thách cho cả những tay golf cừ khôi nhất. Dù vậy, trải nghiệm tại Barnbougle Dunes Golf Links vẫn tràn đầy hứng khởi nhờ cảnh quan ven biển nhìn sang eo biển Bass.

Barnbougle Dunes Golf Links

Xếp hạng Golf Digest: 

- Australian Golf Digest: 4

- Global ranking - U.S. Golf Digest: 16

Barnbougle Lost Farm  

Liền kề với Barnbougle Dunes Golf Links là Barnbougle Lost Farm với thiết kế vô cùng khác biệt - 20 hố với 2 hố par-3 được bổ sung là hố 13a và 18a. Điều này mang đến một trải nghiệm golf mới lạ tại Barnbougle Lost Farm. Địa hình sân chạy dọc theo bờ biển, các hố nằm rải rác giữa những cồn cát cùng bunker sâu đầy nguy hiểm sẽ là thách thức thú vị nhưng cũng đầy hứng khởi cho người chơi. Barnbougle Lost Farm cùng với Barnbougle Dunes Golf Links là một bộ đôi đáng chơi nhất khu vực bang đảo Tasmania xa xôi.

Barnbougle Lost Farm Tasmania Australia

Xếp hạng Golf Digest: 

- Australian Golf Digest: 7

- Global ranking - U.S. Golf Digest: 37

Hưởng Lê