Lexus Challenge 2023: Đánh 66 gậy, Trương Chí Quân hướng đến danh hiệu VGA Tour đầu tiên sự nghiệp

Chính thức lên chuyên tháng 9/2020, nhưng golfer sinh năm 1998 vẫn chưa một lần được nếm mùi vị của chiến thắng.

Trương Chí Quân với mong muốn “viết tiếp giấc mơ golf chuyên nghiệp Việt Nam”, tuy nhiên chặng đường lên chuyên của anh lại không như kỳ vọng khi đại dịch Covid-19 nổ ra và khiến những mục tiêu và kế hoạch của chàng trai trẻ bị chững lại ít nhiều.

Và khi VGA Tour, hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam bắt đầu trở nên nở rộ, Trương Chí Quân cũng nhiều lần đánh rơi chiến thắng. Ngay tại Lexus Challenge 2022 tại Tràng An, Chí Quân đã chịu thất bại trước Nguyễn Anh Minh và chỉ có thể về hạng 2. Tuy nhiên, hướng tới giải đấu năm nay, anh đã trở lại với một bộ mặt hoàn toàn khác.

Nói đến Trương Chí Quân, người ta chắc hẳn vẫn nhắc nhiều về tâm lý thi đấu, dẫn đến những màn trình diễn thiếu ổn định. Chí Quân sẽ có những ngày đánh rất hay, nhưng lại có những vòng đấu kết quả không tốt. Điểm yếu cố hữu đó có lẽ đã dần được khắc phục tại Lexus Challenge 2023.

Trải qua 3 vòng đấu, Chí Quân tỏ ra vô cùng ổn định từ những cú phát bóng, đến những cú tiếp cận và cả những pha gạt bóng chất lượng. Những sai lầm cũng được hạn chế tối đa với chỉ 5 bogey và 1 double bogey sau 54 hố, trong khi ghi được tổng cộng 13 birdie. Thành tích 66 gậy của Trương Chí Quân ở vòng 3 cũng chính là vòng đấu tốt nhất vòng, và cũng là tốt nhất giải đấu tính tới thời điểm hiện tại.

Tổng điểm -6 gậy giúp Chí Quân thu hẹp cách biệt với Khánh Hưng xuống chỉ còn 1 gậy, ngược lại có lợi thế 1 gậy trước Nguyễn Anh Minh trước vòng chung kết. Nếu có thể duy trì được phong độ như ở vòng 3, chức vô địch VGA Tour đầu tiên sự nghiệp chắn chắc sẽ nằm trong tầm kiểm soát của cựu nghiệp dư số 1 Việt Nam. Nếu thành công, Lexus Challenge chắc chắn sẽ là một điểm tựa vững chắc để Trương Chí Quân có thể bứt phá trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình.