Brian Rolapp được bổ nhiệm làm CEO PGA Tour, thay thế Jay Monahan

Trong cơn mưa nặng hạt tại TPC River Highlands, Brian Rolapp đã có buổi ra mắt truyền thông đầu tiên với tư cách là tân CEO của PGA Tour. Buổi chụp hình dự kiến tại tee số 1 buộc phải chuyển vào khu lều vì thời tiết xấu, nhưng điều đó không thể làm giảm bớt sự hào hứng của ông trong ngày nhậm chức.

“Tôi vô cùng vinh dự và háo hức trước cơ hội này”, Rolapp chia sẻ. “Tôi mong muốn được cùng PGA Tour phát triển và hướng tới tương lai. Tôi yêu golf và tin tưởng vào tiềm năng to lớn của môn thể thao này”.

Rolapp, 52 tuổi, gia nhập PGA Tour sau hơn 2 thập kỷ làm việc tại NFL, nơi ông giữ chức Giám đốc Truyền thông và Kinh doanh. Trước đó, ông từng là Giám đốc phát triển kinh doanh tại NBC Universal. Ông tốt nghiệp Đại học Brigham Young (BYU) và Trường Kinh doanh Harvard.

Brian Rolapp (trái) và Jay Monahan (phải)

Cùng với việc bổ nhiệm Rolapp, PGA Tour cũng thông báo rằng Ủy viên hiện tại, Jay Monahan, sẽ chuyển giao dần quyền điều hành trong thời gian tới và chính thức rời vị trí vào cuối năm 2026, khi hợp đồng của ông kết thúc.

“Một năm trước, tôi đã thông báo với Hội đồng rằng tôi sẽ kết thúc nhiệm kỳ sau 10 năm làm Ủy viên”, Monahan cho biết. “Từ đó đến nay, chúng tôi đã tìm kiếm một nhà lãnh đạo mới đủ khả năng tiếp nối đà phát triển hiện tại, và Brian Rolapp là lựa chọn hoàn hảo. Tôi rất mong được hỗ trợ ông ấy trong giai đoạn chuyển giao”.

Trước khi nhận lời dẫn dắt PGA Tour, Rolapp từng được đánh giá là ứng viên hàng đầu thay thế Roger Goodell làm Ủy viên NFL. Tuy nhiên, ông cho biết không thể từ chối “một cơ hội độc nhất vô nhị” như vị trí CEO tại PGA Tour.

Rolapp sẽ chịu trách nhiệm điều hành cả PGA Tour, Inc. và PGA Tour Enterprises, nhánh hoạt động vì lợi nhuận mới thành lập vào năm 2024. Ông sẽ bắt đầu công việc trong mùa hè này và báo cáo trực tiếp lên hai Hội đồng Quản trị.

Rolapp cho biết ông sẽ áp dụng nhiều chiến lược từng thành công ở NFL để phát triển PGA Tour, bao gồm:

- Tập trung tối đa vào chất lượng chuyên môn và nâng tầm cạnh tranh.

- Tìm kiếm đối tác phù hợp, từ nhà tài trợ đến các đơn vị truyền thông, nhằm lan tỏa hình ảnh giải đấu.

- Luôn đổi mới và sẵn sàng thay đổi khi cần thiết.

Rolapp không tiết lộ chi tiết về quá trình đàm phán giữa PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công (PIF) của Saudi Arabia, chỉ cho biết ông “bắt đầu với một trang giấy trắng”. Tuy nhiên, ông thừa nhận khoản đầu tư 1,5 tỷ USD từ Strategic Sports Group là yếu tố quan trọng khiến ông nhận lời gia nhập Tour.

Việc bổ nhiệm Rolapp là kết quả từ cuộc tìm kiếm được triển khai từ tháng 12/2024 bởi Ủy ban Tuyển chọn CEO gồm Arthur M. Blank (Chủ tịch Ủy ban và ông chủ CLB NFL Atlanta Falcons), Tiger Woods, Adam Scott, Jay Monahan, Joe Gorder và Sam Kennedy. Kinh nghiệm của Rolapp trong việc tái định hình cách người hâm mộ tiếp cận thể thao trực tiếp được xem là một điểm mạnh then chốt.