Jordan Spieth trở lại top 10 Thế giới sau 3 năm

Những nỗ lực không biết mệt mỏi ở mùa giải vừa qua của Jordan Spieth đã được đền đáp xứng đáng.

Dù không thi đấu tại Butterfield Bermuda Championship vào tuần trước, nhưng theo bảng xếp hạng Thế giới - OWGR vừa công bố, Jordan Spieth vẫn nhảy 3 bậc để quay trở lại top 10 Thế giới. Lần gần nhất, mà golfer người Mỹ có thứ hạng cao như vậy đã cách đây 3 năm sau khi anh về đích ở vị trí T55 tại BMW Championship 2018.

Jordan Spieth quay trở lại Top 10 Thế giới. Ảnh Getty Images

Đây là một màn trở lại vô cùng ngoạn mục của Jordan Spieth khi đã có thời điểm anh suýt rơi ra khỏi Top 100, cụ thể là vị trí thứ 92 trên BXH Thế giới sau khi không thể vượt qua cắt loại tại Farmers Insurance Open 2021. Tuy nhiên, sau đó mọi thứ đã thay đổi 180 độ. Chiến thắng tại Valero Phoenix Open mang về danh hiệu đầu tiên cho Jordan Spieth kể từ khi đăng quang tại The Open Championship 2017. Cùng với thêm 4 lần kết thúc trong top 5 đã giúp Jordan Spieth quay trở lại Top 50 Thế giới.

Để rồi, ngôi Á quân tại The Open Championship 2021 giúp Jordan Spieth vươn lên vị trí 14 Thế giới. Và hiện tại, golfer từng 3 lần vô địch Major đã chính thức quay trở lại và trở thành 1 trong 10 tay golf hàng đầu Thế giới. Một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực mà Jordan Spieth đã thể hiện trong suốt mùa giải vừa qua.

Jon Rahm vẫn đang là golfer số 1 Thế giới. Ảnh: Getty Images

Ngoài sự trở lại của Jordan Spieth thì các vị trí còn lại trong top 10 trên BXH không có bất cứ thay đổi nào so với tuần trước. Ngôi vị số 1 Thế giới vẫn thuộc vệ Jon Rahm, đứng thứ 2 là Collin Morikawa và thứ 3 là Dustin Johnson.