Mang gậy sai quy định, Hideki Matsuyama bị loại khỏi The Memorial Tournament 2022

Một bài học đáng nhớ dành cho Hideki Matsuyma tại The Memorial Tournament 2022.

Muirfield Village Golf Club luôn mang tới những kỷ niệm đẹp cho Hideki Matsuyama, đây là nơi anh có được danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour với chiến thắng tai The Memorial Tournament 2014. Tuy nhiên, điều đó đã không lặp lại ở giải đấu năm nay khi tham vọng vô địch của golfer người Nhật đã bị dập tắt ngay khi anh còn chưa hoàn thành xong vòng đấu đầu tiên, vì bị truất quyền thi đấu.

Cây gậy 3 gỗ mà Hideki Matsuyama sử dụng tại The Memorial Tournament 2022. Ảnh: Getty Images

Cụ thể trong túi gậy mà Hideki Matsuyama mang tới Muirfield Village Golf Club, có chiếc gậy 3 gỗ với những vết sơn trên bề mặt gậy. Điều này đã vi phạm luật 4.1a (3) trong bộ luật golf được phát hành vào năm 2019 bởi R&A và USGA:

“Người chơi không được thực hiện cú đánh với gậy mà họ đã cố tình thay đổi đặc tính hoạt động trong vòng đấu. Bằng việc điều chỉnh một tính năng có thể điều chỉnh được của gậy hoặc thay đổi gậy một cách trực tiếp, hoặc bằng cách sử dụng một hóa chất bất kỳ lên đầu gậy (trừ phi để làm sạch nó) để làm ảnh hưởng đến cách hoạt động của nó khi thực hiện cú đánh. Nếu vi phạm sẽ bị truất quyền thi đấu.”

Các trọng tài đã nhận thông tin thông qua những tấm hình được gửi đến và tiến tới để nói chuyện với Hideki Matsuyama sau khi anh hoàn thành hố đấu thứ 9 trong ngày. Sau khi xác nhận được việc Hideki Matsuyama sử dụng cây gậy 3 gỗ sai quy định để phát bóng ở hố đầu đầu tiên và hố thứ 6, các trọng tài đã thông báo golfer người Nhật bị truất quyền thi đấu khỏi The Memorial Tournament 2022.

“Nếu những vết sơn không nằm trên mặt gậy và ở những điểm tiếp xúc với bóng thì sẽ không có vấn đề gì cả. Nhưng trong trường hợp này, chúng nằm ngay chính giữa mặt gậy và Hideki Matsuyama đã sử dụng cây gậy đó nên anh ý đã vi phạm luật và bị truất quyền thi đấu” - Steve Rintoul, trọng tài của PGA Tour giải thích về trường hợp của golfer người Nhật.

Trước khi bị truất quyền thi đấu, Hideki Matsuyama cũng đã thi đấu không mấy ấn tượng. Golfer người Nhật hoàn thành 9 hố đầu mà không có được điểm birdie nào và mắc phải 3 bogey.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/mang-gay-sai-quy-dinh-hideki-matsuyama-bi-loai-khoi-the-memorial-tournament-2022.html