Giải mã tình huống luật của Patrick Reed tại Dubai Desert Classic

Tình huống luật của golfer người Mỹ là chủ đề được bàn tán xôn xao trên cộng động mạng những ngày vừa qua, và nhiều người đã chứng minh được rằng Patrick Reed đã xác định sai trái bóng của mình.

Cụ thể ở vòng 3 tại giải đấu, Patrick phát bóng ở hố 17 và sau đó xác định bóng bị kẹt ở trên cây cao. Tuy nhiên, sau khi xem kĩ video của cú đánh đó, nhiều người đã chứng minh Patrick Reed đã xác định sai cây mà bóng bay tới, từ đó dẫn đến tình huống thả bóng sai vị trí.

Tuy nhiên, cuối cùng Patrick Reed cũng đã lên tiếng và khẳng định đó không phải lỗi của mình.

“Tôi không được yêu cầu xác định cái cây mà bóng của tôi bay trúng (điều đó đã được thực hiện bởi đội ngũ tình nguyện viên và một vài marshal), tôi chỉ được yêu cầu xác định cách đánh dấu bóng đặc biệt của mình.”

Theo lời của Reed, chúng ta có thể hiểu rằng golfer này chỉ đang làm theo sự chỉ dẫn của các trọng tài trên sân, và nếu đó có là tình huống xử lý sai thì cũng không phải là trách nhiệm của Reed.

Sau tình huống của Reed, DP World Tour đã đưa ra giải thích: “Hai trọng tài trên sân và một vài marshal đã xác định bóng của Patrick Reed đã đậu ở trên một cái cây sau cú phát bóng của anh ấy ở hố 17. Trọng tài trưởng đã đến và yêu cầu anh ấy xác định cách đánh dấu bóng của mình.

Bằng việc sử dụng ống nhòm, trọng tài trưởng đã xác định bóng với cách đánh dấu đó đúng là đang đậu ở trên cây. Người chơi sẽ thả bóng có phạt theo luật 19.2c ngay phía dưới đất. Để làm rõ, người chơi đã không được yêu cầu chỉ định cây mà chỉ phải xác định cách đánh dấu bóng đặc biệt của mình để xác định bóng.