Cúp TNL 2022: Cặp đôi Trần Trung Kiên – Vi Văn Sơn tạo nên bất ngờ lớn trong ngày thi đấu đầu tiên

  • DNGA
  • 19:41:00 10/06/2022

Trần Trung Kiên và Vi Văn Sơn đã vượt qua cặp đôi được đánh giá mạnh nhất của Hội golf TP Đà Nẵng.

Ngày thi đấu đầu tiên của giải Vô địch các Hội golf miền Trung – Cúp TNL 2022 đã phải kết thúc muộn hơn dự tính rất nhiều do tốc độ chơi của các golfer không đảm bảo. Phải mất gần tám tiếng loạt trận thi đấu sáng mới có thể kết thúc và đội có được vị trí dẫn đầu của Nam là Hội golf Đà Nẵng.

Là đội chủ nhà, Đà Nẵng sớm có điểm nhờ chiến thắng của cặp đôi Bùi Sỹ Thìu và Nguyễn Văn Liên trước cặp đôi của Quảng Nam. Cùng với đó là 2 chiến thắng cùng với kết quả 3&2 của Trịnh Đức Thắng, Hoàng Thanh Hải và cặp đôi Võ Ngọc Vũ, Hoàng Viết Nghĩa.

Ở nội dung Nữ, đội tuyển Đà Nẵng cũng đã có được 2 điểm trọn vẹn trước Quảng Bình với những chiến thắng cách biệt của Nguyễn Thị Ngọc Yến và Dương Thị Giang.

Nhưng Đà Nẵng đã không có một buổi sáng trọn niềm vui khi cặp đôi ở bảng A Hà Ngọc Hoàng Lộc và Trần Bình Quang Huy để thua 3&1 trước cặp đôi của Nha Trang -  Khánh Hoà. Và những người đã đánh bại cặp đôi nổi tiếng sông Hàn này là Trần Trung Kiên và Vi Văn Sơn.

Trong trận đấu này, bất ngờ đã xảy ra ở ngay hố đấu đầu tiên. Mặc dù khởi đầu không mấy thuận lợi khi cả hai golfer cùng phát bóng không tốt, nhưng cặp đôi của Nha Trang - Khánh Hoà lại có được điểm số dẫn trước khi kết thúc hố với điểm bogey, trong khi cặp đôi Đà Nẵng lại chỉ có điểm double bogey.

Bị gỡ hoà và dẫn trước 1Up cho đến hết hố 5, nhưng Trần Trung Kiên và Vi Văn Sơn vẫn thi đấu ngang ngửa với Hà Ngọc Hoàng Lộc và Trần Bình Quang Huy. Hai bên giữ hoà nhau cho đến hết hố 13. Nhưng cục diện trận đấu đã thay đổi kể từ sau hố 14, khi Trần Trung Kiên có một cú hole out ghi điểm birdie vừa hay lại vừa may.

Ở hố đấu này, sau khi đánh bóng xuống bunker trái của green ở cú đánh thứ 2. Trần Trung Kiên đã thực hiện cú bunker shot đưa bóng đi thẳng vào hố trước sự ngỡ ngàng của cặp đôi Đà Nẵng và cả các khán giả. Thực tế, có nhiều may mắn trong tình huống này khi lực đánh của Trần Trung Kiên là hơi mạnh, nếu bóng không đi vào lỗ thì có khả năng sẽ lăn xuống nước. Sau đó, đứng trước cơ hội ghi birdie để giữ hoà hố nhưng Hà Ngọc Hoàng Lộc đã putt thiếu line và thua hố.

Việc có điểm ở hố đấu này giúp Trần Trung Kiên cùng Vi Văn Sơn thêm phần tự tin để thắng 2 trong 3 hố tiếp theo và kết thúc trận đấu với chiến thắng 3&2. Đây là trận thắng duy nhất của Nha Trang – Khánh Hoà và là bất ngờ lớn nhất trong loạt trận sáng ngày đầu tiên.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/cup-tnl-2022-cap-doi-tran-trung-kien-vi-van-son-tao-nen-bat-ngo-lon-trong-ngay-thi-dau-dau-tien.html

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan