Thái Lan là điểm đến thu hút của các golfer Trung Quốc?

Trong chiến lược kinh doanh du lịch của mình, Tổng cục Du lịch Thái Lan tập trung vào nhóm khách chi nhiều, trong đó có các golfer từ Trung Quốc.

Theo con số mà Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan vừa công bố, trong tháng 4 vừa qua, Thái Lan đãđón 3,09 triệu khách nước ngoài dự Tết cổ truyền Songkran, trong đó phần đông là từ châu Á. Cụ thể hơn, có 2,14 triệu khách từ khu vực Đông Á, phần còn lại từ châu Âu, Nam Á, châu Mỹ, châu Đại dương, Trung Đông và châu Phi.

So với cùng kì của năm 2017, số khách quốc tế đến Thái Lan đã tăng 9,4%, trong đó khách từ Đông Á tăng 14,5% và khách từ Nam Á tăng 12,6%.

Du lịch golf của Thái Lan đang thu hút nhiều khách.

Như vậy, top 10 thị trường khách quốc tế trong tháng 4 của Thái Lan là Trung Quốc, Malaysia, Lào, Nga, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ và Anh. Theo ông Pongpanu thì trong tháng 4, khách du lịch đã chi 157 tỉ baht, tăng 12,5% so với cùng kì năm 2017. Số khách chi nhiều nhất đến từ Trung Quốc, Nga, Malaysia, Anh, Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Đức.

Nếu tính trong 4 tháng đầu năm 2018, khách quốc tế đến Thái Lan đã đạt 13,7 triệu người, tăng 13,9% so với năm 2017. Doanh thu từ du lịch của Thái Lan đạt 730 tỉ baht, tăng 17,5%.  Theo người đứng đầu Tổng cục Du lịch Thái Lan, Yuthasak Supasorn, ông tin tưởng nước này sẽ đạt mục tiêu 38 triệu khách trong năm nay, tăng đáng kể so với con số 35 triệu khách của năm 2017.

Các golfer Trung Quốc là mục tiêu của du lịch Thái Lan

Tuy nhiên, trong chiến lược kinh doanh của mình, Tổng cục Du lịch Thái Lan muốn tập trung vào số khách chi nhiều hơn là số lượng. Đó là lí do giải thích tại sao Tổng cục Du lịch Thái Lan gần đây đã mời hơn 120 golfer đến từ 5 thành phố của Trung Quốc tham gia một giải golf. Kế hoạch này nhằm quảng bá hình ảnh Thái Lan với thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường có mức tăng trưởng nhanh nhất của du lịch Thái Lan.

Được biết, các golfer đến từ Beijing, Shanghai, Kunming, Chengdu và Guangzhou đã có một giải đấu vui vẻ tại sân golf Alpine Golf Club ở tỉnh Pathum Thani. Sau đó, họ được mời tham gia buổi nói chuyện, trao đổi kinh nghiệm với Thongchai Jaidee, đại sứ golf hàng đầu của Thái Lan.

Khách du lịch golf của Trung Quốc chi rất nhiều tiền.

Nên nói thêm là trong 9,8 triệu khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan năm 2017, Tổng cục Du lịch Thái Lan ước tính có khoảng 90.000 là golfer.

Đánh golf trên phần đất xấu và cách làm chủ hướng gió