Xander Schauffele vô địch Travelers Championship 2022

Thi đấu ổn định trong những hố cuối, cùng việc Sahith Theegala xảy chân đã giúp Xander Schaufflele vô địch Travelers Championship 2022.

Xander Schauffle phát bóng ở hố 18 ngày chung kết Travelers Championship. Ảnh: Getty Images

Xander Schauffele bước vào ngày thi đấu cùng với lợi thế 1 gậy trước Patrick Cantlay, 3 gậy với Sahith Theegala và 4 gậy với Kevin Kisner. Trong một ngày mà người bạn thân chơi cùng nhóm Patrick Cantlay không có được phong độ cao, Schauffele phải chịu sức ép từ golfer chơi nhóm phía trước là Sahith Theegala.

Với 2 điểm birdie và 1 bogey có được trong 9 hố đầu, Xander Schauffele bị Sahith Theegala rút ngắn cách biệt xuống còn 2 gậy khi đại diện của PING có được 2 birdie ở hố 1 và 9. Sức ép càng tăng lên ở 9 hố sau khi Xander Schauffele có điểm bogey thứ 2 trong ngày ở hố 12, với 1 gậy phạt sau cú phát bóng hỏng. Trong khi đó Sahith Theegala có thêm 2 birdie ở hố 13 và 15 để cân bằng điểm số -18. Tại hố 17, Theegala chính thức vượt lên dẫn trước khi anh có được điểm birdie thứ 5 trong ngày sau một tình huống công cờ mẫu mực từ khoảng cách 147 yard. Sahith Theegala chưa từng có danh hiệu nào trên PGA Tour, golfer 24 tuổi này cách đây ít lâu còn phải xin quyền đặc cách của nhà tài trợ để chơi ở PGA Tour để sau đó nhận được thẻ thành viên chính thức. Tuy nhiên, Sahith Theegala đã đánh mất cơ hội hiếm hoi có được chiến thắng đầu tiên tại hố 18, đây là hố đấu mà anh có kết quả tệ hơn sau mỗi vòng, từ birdie vòng 1, par ở vòng 2, bogey ở vòng 3 và ngày chung kết anh kết thúc với double bogey khi 2 lần đưa bóng xuống bunker.

Chơi ở nhóm phía sau và quan sát thấy Sahith Theegala gặp khó khăn, Xander Schauffele đương nhiên đã thấy được cơ hội chiến thắng lại đến với anh. Có được cách biệt 1 gậy, Schauffele đã không mắc bất cứ sai lầm nào ở hố 18. Anh có một cú phát bóng hoàn hảo để đưa bóng về khoảng cách 105 yard tới cờ, tình huống xử lý bằng gậy wedge sau đó của anh khiến tất cả các khán giả đều phải vỗ tay tán thưởng, kết thúc hố với 1 birdie Xander Schauffele đã chính thức trở thành nhà vô địch Travelers Championship 2022 với tổng điểm -19.

Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 6 của Xander Schauffele và là danh hiệu cá nhân đầu tiên kể từ tháng 1/2019. Trước chiến thắng này, anh đã cùng với Patrick Cantlay vô địch Zurich Classic vào tháng Tư. Chức vô địch Travelers Championship mang về cho Schauffele 1,494 triệu đô, cùng 500 điểm FedExCup.

Với vòng đấu 64 gậy (-6), J.T.Poston vươn lên cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với Sahith Theegala. Patrick Cantlay với vòng đấu 76 gậy rơi xuống vị trí đồng hạng 13, Rory McIlroy xếp đồng hạng 19.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/xander-schauffele-vo-dich-travelers-championship-2022.html