Xander Schauffele ngược dòng ngoạn mục để vô địch PGA Tour đầu tiên của năm 2019

Không được đánh giá cao về khả năng vô địch trước khi vòng cuối bắt đầu, thế nhưng golfer Xander Schauffele đã có màn trình diễn xuất thần khi đánh -11 gậy ở vòng cuối, nhờ đó vượt qua Gary Woodland để đăng quang sự kiện Sentry Tournament of Champions 2019 một cách xứng đáng.

Ngay ở sự kiện PGA Tour đầu tiên trong năm 2019, người hâm mộ đã chứng kiến một màn bứt phá đầy kịch tính ở vòng cuối khi Xander Schauffele bất ngờ có kết quả 62 (-11) gậy để vượt qua người dẫn đầu vòng 3 Gary Woodland và giành chiến thắng giải đấu Sentry Tournament of Champions 2019 một cách thuyết phục.

Trước khi vòng cuối diễn ra, không nhiều người đặt cửa vô địch cho golfer 25 tuổi bởi vị trí thứ tư của anh cách ngôi đầu đến 5 gậy. Thậm chí ngay ở hố đầu tiên, khoảng cách này bị nới rộng ra do anh dính phải điểm bogey.

Thế nhưng trong một ngày ở đỉnh cao phong độ, Schauffele đã thể hiện bộ mặt khác hẳn trong 17 hố còn lại. Anh bắt đầu trở lại nhóm cạnh tranh chức vô địch với việc ghi 4 birdie chỉ trong 5 hố (từ hố 3 đến 7) trước khi thực hiện một pha ghi điểm eagle đẹp mắt ở hố số 9 par-5.

Khán giả theo dõi trên sân Plantation Course (thuộc Kapalua Golf Club, Hawaii, Mỹ) bắt đầu cuồng nhiệt hơn khi golfer gốc California lặp lại điểm eagle một cách bất ngờ tại hố số 12 par-4. Kết quả tại hố này đã giúp anh rút ngắn cách biệt với ngôi đầu chỉ 1 gậy ít ỏi.

Các hố còn lại sau đó chỉ còn là cuộc đối đầu trực tiếp giữa Schauffele và Woodland. Dù không phạm sai lầm nào, Woodland vẫn để đối thủ bắt kịp trước khi bước vào hố cuối khi chỉ có 2 birdie từ hố 13 đến 17, trong khi Schauffele ghi đến 3 birdie.

Thành tích 62 (-11) gậy vừa qua của Xander Schauffele cũng là kỷ lục tại nơi diễn ra giải đấu.

Cả hai golfer bước vào hố cuối đầy căng thẳng khi có thể sẽ phải bước vào loạt playoff. Thế nhưng trước áp lực đó, Schauffele tiếp tục ghi điểm birdie trong sự cổ vũ nhiệt liệt từ khán giả để giành chiến thắng bởi Woodland chỉ có thể ghi điểm par. Chung cuộc golfer 23 tuổi đăng quang giải đấu với thành tích -23 gậy, chỉ ít hơn 1 gậy so với ngôi Á quân.

Đây là thành tích đáng khen ngợi với bản thân Schauffele bởi chỉ khoảng 1 năm rưỡi trước, anh còn phải chiến đấu để giành tấm thẻ thành viên PGA Tour. Còn ở thời điểm hiện tại, anh đã sở hữu 4 danh hiệu PGA Tour nhờ vào chiến thắng vừa qua.

Trong khi đó Woodland tiếp tục giữ vững phong độ, đánh 68 (-5) gậy ở vòng 4 để trở thành golfer duy nhất tại sự kiện có kết quả dưới 70 gậy trong cả 4 ngày thi đấu. Dù vậy anh không thể giành chức vô địch chỉ bởi Schauffele đã có một ngày thi đấu xuất thần. Việc anh đứng thứ nhì với cách biệt lần lượt 4 và 7 gậy so với vị trí thứ ba và tư càng nói lên sự đáng tiếc với golfer này.

Bảng xếp hạng chung cuộc Sentry Tournament of Champions 2019:

Sentry Tournament of Champions ngày 3: Gary Woodland vẫn giữ vững phong độ