World Corporate Golf Challenge Vietnam Final 2018: Giải golf dành cho khối doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chuẩn bị khởi tranh

Được biết, kênh truyền hình Golfing World với hơn 50 kênh sẽ phát sóng trận chung kết thế giới tới hơn 350 triệu khán giả quốc tế. Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng Time và Fortune cũng sẽ đưa tin về trận đấu này.

World Corporate Golf Challenge Vietnam Final 2018 là giải golf đẳng cấp dành cho khối doanh nghiệp lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, với hơn 70 đội sẽ tham gia tranh tài trong trận chung kết duy nhất vào ngày 30/05/2018 tại CLB Sân golf Tân Sơn Nhất. Đội chiến thắng sẽ được vinh dự đại diện doanh nghiệp và Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới diễn ra ở Cascais, Bồ Đào Nha; mọi chi phí sẽ do ban tổ chức chi trả.

Được biết, giải đấu World Corporate Golf Challenge đã được tổ chức hàng năm từ 1993. Cho đến nay, hơn 1 triệu tay golf  đã tham gia vòng loại tại hơn 35 quốc gia. Để tìm ra được 35 đội may mắn trong năm 2018, phải tổ chức hơn 150 trận đấu loại, thu hút hơn 7.500 golf thủ cấp quản lý đến từ khối doanh nghiệp toàn cầu.

Sân gôn Tân Sơn Nhất với quy mô 36 lỗ theo tiêu chuẩn PGA, được thiết kế bởi Công ty Nelson & Haworth Golf Course Architects, một trong những công ty thiết kế sân gôn hàng đầu thế giới.
Tạo hình sân gôn đặc thù là những đường cong nhấp nhô, lượn sóng, mỗi khu (A, B, C, D) được thiết kế theo từng tiêu chuẩn độ khó khác nhau, phù hợp cho những golfer mới chơi nhưng cũng không kém phần thách thức đối với những tay golf chuyên nghiệp.

Ngoài ra, World Corporate Golf Challenge Vietnam Final 2018 sẽ được chơi theo luật golf được quy định bởi R & A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) với luật golf của CLB sân golf Tân Sơn Nhất được chấp thuận bởi ban tổ chức giải.

Đặc biệt, đây là giải đấu theo cặp (đôi nam hoặc đôi nữ), thi đấu 18 hố, tính điểm tổng của 2 golfer theo thể thức Stableford tại Sân golf Tân Sơn Nhất, được mở rộng cho tất cả golf thủ, không phân biệt quốc tịch,trong đó, ít nhất mỗi đội có một người là cấp quản lý của doanh nghiệp đó, người còn lại có thể là đối tác, khách hàng hay khách mời, có điểm chấp (handicap) chính thức (Nam tối đa 24, Nữ tối đa 30). Golfer có điểm chấp cao hơn, sẽ tính điểm chấp tối đa do ban tổ chức quy định.

Ông Tấn Lực, Giám đốc điều hành Anphong Tourist - đối tác sở hữu giải đấu World Corporate Golf Challenge Vietnam Final 2018 chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn của giải đấu và rất phấn khởi khi gia nhập vào hệ thống giải golf không chuyên lớn nhất thế giới này. Đây sẽ là cơ hội kết nối, giao lưu, hợp tác cho các doanh nghiệp tại Việt Nam".

Đắm chìm với sự mê hoặc của hình thức thi đấu 'Không Caddie'