Women’s Amateur Asia-Pacific 2020 xác định thời điểm tổ chức mới

Sau khi bị trì hoãn vì dịch Covid-19, sự kiện golf lớn nhất dành cho nữ nghiệp dư thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương ấn định ngày tổ chức mới vào tháng 10.

Mới đây tổ chức R&A đã đưa ra thông báo sự kiện Women’s Amateur Asia-Pacific Championship 2020 (WAAP) sẽ được dời đến tháng 10. Cụ thể giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10/10 trên sân golf Siam Country Club thuộc thành phố Pattaya, Thái Lan.

Theo lịch ban đầu, sự kiện dự kiến được khởi tranh từ ngày 12 đến 15/2. Tuy nhiên trước sự bùng phát của dịch Covid-19 trên thế giới, ban tổ chức buổi phải hoãn thời điểm tổ chức để đảm bảo an toàn cho người chơi cũng như khán giả.

WAAP 2020 chính thức được chuyển qua tháng 10. (Ảnh: R&A)

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và làm việc chặt chẽ với chính quyền để giải đấu diễn ra an toàn vào tháng 10”, ông Martin Slumbers – Giám đốc điều hành R&A thông báo. “Chúng tôi hy vọng đó sẽ là một tuần thành công với bộ môn golf và tìm ra nhà vô địch trong năm 2020”.

Theo điều lệ, golfer đăng quang giải đấu sẽ nhận được tấm vé mời tham dự Augusta National Women’s Amateur và Women’s British Open năm nay. Thế nhưng với việc bị hoãn, hai giải đấu này sẽ không có đại diện nào đến từ WAAP. Bù lại nhà vô địch WAAP 2020 và 2021 sẽ nhận được suất thi đấu ở Women’s British Open vào năm sau.

Sân Siam Country Club (Thái Lan) là nơi tổ chức WAAP năm nay. (Ảnh: Golf Channel)

Giải đấu năm nay được dự đoán quy tụ 80 golfer đến từ 19 nước thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Nước chủ nhà Thái Lan là quốc gia góp mặt nhiều đại diện nhất với 8 golfer. Trong quá khứ, Việt Nam từng hai lần dự sự kiện này vào năm 2018 ở Singapore (Hanako Kawasaki) và 2019 ở Nhật Bản (Nguyễn Thảo My) nhưng đều không vượt qua nhát cắt.

ĂN GIAN GOLF - SỰ VAY MƯỢN ÁNH HÀO QUANG TỪ LƯƠNG TÂM