Wells Fargo Championship ngày thứ 2: BXH đảo chiều bất ngờ, Tiger Woods suýt không vượt cắt

Mới đây, ngày thi đấu thứ 2 tại Wells Fargo Championship đã diễn ra với nhiều bất ngờ tại BXH. Đáng chú ý hơn, Tiger Woods đã khiến fan thót tim khi miss-the-cut chỉ với 1 gậy cách biệt.

Ở ngày thi đấu thứ 2 tại Wells Fargo Championship, dường như mọi chuyện vẫn không mấy suông sẻ với golfer từng 14 lần vô địch major Tiger Woods. Mặc dù đánh tốt nhưng dường như vòng đấu birdie-free vẫn khiến tình hình thi đấu của Woods kém khả quan. Cú putt tại khoảng cách 13 foot chính là dấu chấm hỏi về phong độ của siêu hổ cho ngày thi đấu thứ 2 này.

Ở mặt tích cực, Woods dường như rất hài lòng với gậy sắt mới tậu của mình.

Việc Woods miss-the-cut cũng không khiến người hâm mộ bất ngờ bởi năm nay, được nhìn thấy anh quay lại đã là một kỳ tích to lớn. Dù từng chiến thắng tại Wells Fargo 2007 nhưng "Siêu hổ" cũng đã từng dừng chân sớm tại giải đấu này vào năm 2010 và 2012. Anh đánh bóng khá tốt trong hai vòng đầu tiên (top 10 trong các cú đánh từ tee lên green), nhưng cách anh putt vẫn khá nặng nề và không thể đưa bóng vào lỗ nhanh như mong muốn.

Tiger Woods thậm chí còn bỏ lỡ mất cơ hội ghi birdie tại hố 16 khi khoảng cách chỉ còn 9 foot. Anh kết thúc ngày thi đấu với tổng cộng 73 (+2) gậy và sẽ xuất phát sớm vào ngày mai.

Peter Malnati đang dẫn đỉnh bảng ở ngày thi đấu thứ 2.

Xuất sắc leo lên vị trí đỉnh bảng ngày thi đấu thứ 2 chính là Peter Malnati với -7 điểm, cách biệt 1 gậy so với 2 golfer theo sau là: Jason Day và Aaron Wise. 

"Điều tuyệt vời nhất trong tuần này đối với tôi chính là tôi đã cảm thấy thoải mái hơn. Tôi tự tin vào những gì mình đã làm được và ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy nó trên sân. Bản thân tôi kì vọng rất nhiều ở những cú putt, chính vì vậy mà tôi rất tiếc những cú đánh đẹp mà mình đã bỏ lỡ", Peter Malnati chia sẻ với Golf Channel sau khi có vòng thi đấu khá tốt.

Golfer người Úc - Jason Day đã có một ngày thi đấu ấn tượng khi ghi được eagle tại hố 10 par-5. Ngoài ra, điểm birdie ở hố 17 par-3 cũng giúp Day vươn lên vị trí Top 2 , áp sát golfer dẫn đỉnh bảng Peter Malnati.

Một số sự thay đổi đáng chú ý khác tại BXH sau 2 vòng đấu có thể kể đến như: golfer dẫn đỉnh bảng tại ngày thi đấu đầu tiên John Petterson rớt 27 bậc xuống vị trí T28 với 77 gậy. Đồng hạng với Petterson chính là ĐKVĐ Masters - Patrick Reed với 71 gậy (even par).

Ngoài ra, tay golf được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch Wells Fargo Championship năm nay - Rory McIlroy lại có một ngày chơi tệ hại, anh mất đến 76 gậy mới có thể hoàn thành vòng đấu. Cụ thể, McIlroy đã mắc 2 bogey ở 9 hố đầu nhưng may mắn bù lại bằng một birdie ở hố 9. Tuy nhiên, golfer người Bắc Ai-len lại tiếp tục dính bogey tại hố 11 và 2 bogey nữa ở thử thách Green Mile của hố 16-17. Với số điểm tổng là +2, Rory McIlroy đang đứng ở cùng vị trí T48 với Tiger Woods.

BXH tại Wells Fargo Championship ngày thứ 2 (5/5)

Wells Fargo Championship vòng đầu tiên: John Peterson dẫn đỉnh bảng, Tiger Woods đạt even par