Wells Fargo Championship vòng đầu tiên: John Peterson dẫn đỉnh bảng, Tiger Woods đạt even par

Wells Fargo Championship đã chính thức khởi tranh trong sự háo hức của người hâm mộ với sự trở lại của Tiger Woods cùng hơn 150 VĐV kì cựu khác.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, Tiger Woods đã chơi ở một phong độ rất tốt khi được even par với 71 gậy. 

Ảnh: Jason E. Miczek.

Anh khởi đầu thuận lợi với 3 điểm par liên tiếp tại các hố 1-2-3 và mắc bogey ở hố 4. Đường bóng đã chệch với lỗ 17 yards và anh cần thêm 2 gậy và 1 cú putt mới có thể đưa bóng vào lỗ. Tuy nhiên, đó cũng chính là lỗi bogey duy nhất trong 9 đường đầu, Woods tiếp tục ghi thêm 2 birdie tại hố 7-8. "Siêu hổ" hoàn thành ngày thi đấu với vị trí T34.

Ảnh: Chuck Burton.

Đồng hạng với anh chính là golfer cùng nhóm thi đấu Patrick Reed. ĐKVĐ Masters 2018 thi đấu khá ổn định sau 16 hố với 15 điểm par, 1 birdie hố 15. Tuy nhiên, việc mắc double-bogey ở hố 17 đã khiến Reed không đạt được kết quả như ý. Anh muốn thực hiện cú đánh tấn công tại vị trí này nhưng đáng tiếc lại đưa bóng xuống nước, cách cờ đúng 7 yards. Mặc dù đã giải thoát bóng thành công nhưng Reed vẫn mất đến 5 gậy tại hố 17. May mắn thay, golfer người Mỹ nhanh chóng gỡ lại bằng birdie ở hố 18 par-4 khoảng cách xa 494 yards.

Brooks Keopka sau vòng 1 đã đạt thành tích là 72 gậy, anh ghi được 4 birdie nhưng lại mắc đến 5 bogey và về hạng 59.

Dẫn đầu đỉnh bảng Wells Fargo hiện tại chính là John Peterson với tổng số gậy là 65(-6). Anh đã có một ngày thi đấu không thể tuyệt vời hơn khi ghi được 2 điểm eagle liên tiếp ở hố 7-8. Dù mắc bogey ở hố 5 nhưng anh liền gỡ lại bằng 3 birdie ở hố 11-14-15. Được biết, Peterson đang vô cùng khao khát đạt được danh hiệu PGA Tour.

Ở vị trí thứ 2 (-4) hiện tại có đến 5 golfer, bao gồm: Petter Malnati, Tyrell Hatton, Johnson Wagner, Keith Mitchell và Kyle Stanley.

Về phần Rory McIlroy - tay golf được dự đoán sẽ giành chức vô địch Wells Fargo năm nay cũng đã có một ngày thi đấu khá tốt với 68 gậy. Xuất phát tại hố 10 par 5, golfer người Bắc Ai-len ghi được 2 birdie ở hố 12-15 trước khi mắc bogey ở hố 18. Sau đó, McIlroy ghi tiếp tục 2 birdie tại hố 2-7, mắc bogey ở hố 6. Hiện tại, anh xếp ở vị trí đồng hạng 7(-3) với 9 golfer khác trong đó có Jason Dufner, Emiliano Grillo và Geoff Ogilvy.

BXH tại Wells Fargo Championship ngày đầu tiên (4/5)

Bao giờ Tiger Woods mới đổi vận?