Vững vàng ngôi đầu Charles Schwab Challenge, Scottie Scheffler có cơ hội giành chiến thắng thứ 5 trong mùa giải

Scottie Scheffler đang đứng trước cơ hội có được chiến thắng thứ 5 trong mùa giải 2022 của PGA Tour.

Kể từ đầu mùa giải 2021 – 2022, Scottie Scheffler đã có được 4 chiến thắng. Mở đầu là WM Phoenix Open vào tháng 2, đó là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của golfer này và kể từ đó mỗi tháng ít nhất anh đều có một chiến thắng. Chức vô địch The Masters hổi tháng 4 là chiếc cúp thứ 4 của Scottie Scheffer ở mùa giải này và nó giúp anh trở thành golfer số 1 Thế giới. Scottie Scheffler đã cân bằng số chiến thắng của Patrick Cantlay ở mùa giải trước và anh đang đứng trước cơ hội trở thành người đầu tiên sau 5 mùa giải có được 5 chiến thắng, kể từ khi Justin Thomas có được thành tích này năm 2017.

Có đôi chút thất vọng với cá nhân của Scottie Scheffler ở tuần trước khi anh không thể vượt qua cắt loại tại PGA Championship. Tuy nhiên, đến với Charles Schwab Challenge tuần này, Scheffler đang chứng minh được rằng tại sao anh đang là số 1 Thế giới.

Scottie Scheffler trước cơ hội giành chiến thắng thứ 5 trong mùa giải. Ảnh: Jim Cowsert-USA TODAY Sports

Scottie Scheffler chưa từng toả sáng tại Colonial Country Club, nơi được coi là quê nhà của anh. Anh đã thi đấu tại Charles Schwab Challenge 2 lần, trong màn ra mắt năm 2019 Scheffler đứng ngoài Top 50 và mùa giải trước anh không qua cắt loại.

Nhưng với kết quả 3 vòng là 66 – 65 – 68 gậy, Scottie Scheffler đang vững vàng trên ngôi đầu bảng với tổng điểm -11 ở giải đấu năm nay, đáng chú ý anh mới có duy nhất 1 điểm bogey sau 54 hố. Kết quả này giúp Scheffler đang có lợi thế 2 gậy so với Brendon Todd và Scott Stallings trước khi vòng chung kết diễn ra.

Nếu giành chiến thắng trong ngày Chủ Nhật tại Colonial Country Club, Scottie Scheffler sẽ cân bằng thành tích của Tom Watson năm 1980, là người chơi duy nhất có được 5 chiến thắng trong một mùa giải trước khi bắt đầu tháng 6. Và anh cũng sẽ có rất nhiều cơ hội để có thêm các danh hiệu trong mùa giải này khi PGA Tour còn đến 15 sự kiện nữa mới hạ màn.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/vung-vang-ngoi-dau-charles-schwab-challenge-scottie-schffler-co-co-hoi-gianh-chien-thang-thu-5-trong-mua-giai.html