Vô địch Evian Championship, Brooke Henderson có danh hiệu Major thứ 2 sự nghiệp

6 năm kể từ chức vô địch Women’s PGA Championship, Brooke Henderson mới có lần thứ 2 đăng quang tại một giải Major.

Brooke Henderson chiến thắng Evian Championship 2022. Ảnh: Getty Images

Brooke Henderson đã có tổng điểm -17 và dẫn đầu bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu. Tuy nhiên, 2 điểm bogey cùng 1 double bogey ở 11 hố đầu tiên của vòng chung kết đã khiến golfer người Canada đánh mất đi lợi thế của mình. Người đã vươn lên trong cuộc đua vô địch Evian Championship là Sophia Schubert – tân binh của LPGA Tour đã có 4 điểm birdie trong 13 hố để vượt qua Brooke Henderson 1 gậy trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, Brooke Henderson đã biết cách tận dụng các cơ hội để có 3 điểm birdie trong 5 hố cuối. Khởi đầu là birdie ở hố 14 par 3 sau cú putt bóng lăn 1 vòng quanh miệng hố trước khi rơi xuống, điểm birdie tiếp theo đến với cô ở hố 15 par 5 sau khi chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green, qua đó cân bằng điểm số -16 với Sophia Schubert. Đến hố 16, Henderson kết thúc với 1 điểm Par sau khi putt birdie lệch bên phải hố. Đến hố 18, đứng ở dưới fairway và thấy Sophia Schubert putt trượt birdie, Brooke Henderson đã thấy cơ hội chiến thắng mở ra cho mình. Với một cú đánh tiếp cận cờ mẫu mực, cùng với cú putt hoàn hảo sau đó, golfer người Canada đã kết thúc vòng chung kết Evian Championship với một điểm birdie từ khoảng cách 8 feet để giành chiến thắng với 1 gậy cách biệt với Sophia Schubert.

Năm 2016, Brooke Henderson đã giành danh hiệu Major đầu tiên sau khi đánh bại Lydia Ko trong trận Playoff tại KPMG Women’s PGA Championship. Và chiến thắng tại Evian Championship vừa qua cũng vô cùng kịch tính.

Evian Championship là danh hiệu Major thứ 2 và cũng là chiến thắng thứ 2 trong năm 2022 của Brooke Henderson, hiện cô đã có 12 danh hiệu LPGA trong sự nghiệp. 

Xếp ở vị trí thứ 3 là 4 golfer với cùng tổng điểm -15: Mao Saigo, Lydia Ko, Charley Hull, Hyo Joo Kim. Nelly Korda và Ko Jin Young cùng chia sẻ vị trí thứ 8 với 5 golfer khác, trong đó có Atthaya Thitikul của Thái Lan.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/vo-dich-evian-championship-brooke-henderson-co-danh-hieu-major-thu-2-su-nghiep-n20220725020025536.htm