Vị trí trước mũ golfer hàng đầu thế giới đáng giá bao nhiêu?

Để được xuất hiện ở phía trước mũ của các golfer nổi tiếng, số tiền mà các thương hiệu bỏ ra có thể lên đến vài triệu USD.

Đối với đa số các golfer chuyên nghiệp, chiếc mũ được xem là vật bất ly thân mỗi khi ra sân thi đấu. Thông thường những chiếc mũ của họ đặc biệt ở chỗ phía trước luôn có bất kỳ một logo nào đó, phần lớn là các thương hiệu liên quan đến việc sản xuất các trang thiết bị chơi golf.

Trong một cuộc trò chuyện cùng Golf.com, một đại diện giấu tên tiết lộ rằng để có được vị trí quan trọng trên mũ của các golfer nổi tiếng trên thế giới, số tiền bỏ ra không hề nhỏ. Cụ thể "mặt tiền" của mũ có thể thu về 250.000 đến 500.000 USD.

Theo các hợp đồng tài trợ, việc thương hiệu xuất hiện trên mũ thường đi kèm với các điều khoản về gậy hay trang phục chơi golf và chúng đều có giá trị rất cao.

Vị trí phía trước mũ có giá trị lớn nhất. Thông thường đi kèm với việc đó là điều khoản tài trợ trang thiết bị hay các vật dụng khác trong túi gậy. Nếu đó là một golfer thuộc top 30 thế giới, số tiền tổng cộng mà hãng bỏ ra phải lên đến 7 con số”, vị đại diện cho biết. “Nếu nằm trong top 10, họ dễ dàng kiếm được khoảng 3 triệu USD, và nếu mức độ nổi tiếng càng tăng cao, số tiền đấy có thể lên đến 8 con số”.

Có thể thấy số tiền tài trợ từ các hợp đồng về trang phục hoặc bộ gậy thường đến đến một khoản lợi nhuận lớn với các golfer, nhất là các gương mặt danh tiếng như Justin Rose hay Dustin Johnson.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn có nhiều tên tuổi khá nổi tiếng trên thế giới hiện nay vẫn chưa có hợp đồng tài trợ giống như trên. Cụ thể là Eddie Pepperell, golfer vừa mới vô địch British Masters hồi tuần trước hay Jason Dufner, người luôn xuất hiện với các kiểu mũ thú vị.

Câu lạc bộ golf G78 "lần đầu làm chuyện ấy" - Outing tháng 10