VGA phổ biến điều luật cho giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc 2018

Mới đây, đại diện Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã tiến hành phổ biến điều lệ, bốc thăm cho lịch thi đấu và giải đáp các vấn đề xung quanh giải đấu sắp diễn ra.

Trước thềm giải đấu, tất cả các đội tuyển tham gia Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Toàn quốc 2018 đã có mặt ở sân golf SAM Tuyền Lâm (Đà Lạt) để có những bước chuẩn bị đầu tiên. Thậm chí có một số đội đã dành hẳn cả 1 tuần trước đó để tập luyện cho giải đấu thuộc tầm quốc gia này.

Vào khoảng 1 giờ trưa, các đội trưởng của Hội hoặc CLB tham gia giải đã đến phòng họp do Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức để nghe phổ biến các điều lệ và những lưu ý trước khi giải đấu bắt đầu. Bên cạnh đó danh sách các golfer tham gia thi đấu cùng handicap cũng được công bố đến những người tham dự.

Ngoài ra trong buổi họp, ban tổ chức còn phổ biến một số luật cần chú ý đối với các golfer tham gia. Trong đó đáng chú ý nhất là việc luật địa phương Preferred Lies được áp dụng ở giải lần này. Trước đây một số giải đấu do VGA tổ chức trên sân SAM Tuyền Lâm vào khoảng thời gian này cũng áp dụng luật trên do thời tiết mưa bão.

Trong buổi họp trước giải này, đại diện của các CLB đã có những góp ý cũng như bàn luận sôi nổi về việc thống nhất điều lệ của BTC.
Ông Nguyễn Đức Ninh - Đội trưởng đội G&L 92-95 (vị trí đầu tiên từ trái sang phải) đã có những ý kiến đóng góp đáng giá tại buổi họp quan trọng.

Preferred Lies cho phép golfer có thể nhấc bóng lên khi nó nằm tong khu vực cỏ cắt ngắn và được di chuyển tới vị trí tốt hơn nhưng không được gần hố hơn. Luật này được sử dụng khi sân golf gặp điều kiện thời tiết xấu khiến cho mặt sân không làm đáp ứng được điều kiện thi đấu.

Các đội tiến hành bốc thăm caddie.

Cũng trong buổi sáng ngày hôm nay, khá đông các golfer đã xuất hiện trên sân để tham gia các flight đánh tập do có nhiều dự báo thời tiết rằng mưa sẽ đổ xuống vào buổi chiều. Trao đổi với Golf News, tất cả các golfer tham gia đều thể hiện tinh thần háo hức, sẵn sàng giành thành tích cao nhất ở giải đấu đồng đội lớn nhất ở Việt Nam trong năm nay.

Xác định 4 đại diện còn lại của Việt Nam tham dự chung kết Bridgestone Asean Amateur Open Việt Nam 2018