Travelers Championship: Xander Schauffele độc chiếm đỉnh bảng

Xander Schauffele - Huy chương vàng Olympic 2020 tạo ra cách biệt lên tới 5 gậy so với nhóm bám đuổi.

Ngày thi đấu thứ 2 của Travelers Championship chứng kiến một màn trình diễn ấn tượng của Xander Schauffele. Golfer giành huy chương vàng Olympic 2020 tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng tại TPC at River Highlands với vòng đấu thứ 2 liên tiếp đánh 63 gậy. Quan trọng hơn cả là việc golfer người Mỹ vẫn chưa mắc phải bất cứ điểm bogey nào sau 36 hố đấu.

Xander Schauffele khởi đầu ngày thi đấu thứ 2 đầy thăng hoa với 3 điểm birdie ở các hố 2,3 và 5. Chưa dừng lại ở đó, golfer 28 tuổi ghi thêm 1 birdie nữa ở hố 8 để kết thúc 9 hố với -4 gậy. Tới back-nine, golfer người Mỹ còn có thêm 3 birdie nữa ở các hố 11,14 và 17 để hoàn thành vòng 2 với thành tích -7 gậy. Kết quả này giúp cho Xander Schauffele vươn lên để độc chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -14.

Không những vậy, golfer số 15 Thế giới còn tạo ra cách biệt lên tới 5 gậy so với nhóm bám đuổi gồm 5 golfer có cùng tổng điểm -9 là Patrick Cantlay, Harris English, Nick Hardy, Cam Davis và Kevin Kisner. Rõ ràng nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại trong 2 ngày thi đấu cuối cùng, Xander Schauffele nhiều khả năng sẽ có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này trên PGA Tour.

Trong khi đó, sau ngày thi đấu đầu tiên thăng hoa, Rory McIlroy lại có màn trình diễn không như ý muốn tại vòng 2. Dù ghi tới 7 birdie, nhưng điểm double par ở hố 12 par 4, cùng 1 double bogey ở hố 15 và 1 bogey ở hố 4 đã khiến cho golfer người Bắc Ai Len chỉ đạt thành tích Even Par ở vòng 2. Kết quả này khiến Rory McIlroy đang chia sẻ vị trí T7 cùng 8 golfer khác với tổng điểm -8.

Bên cạnh đó, với việc cắt loại của giải đấu dừng ở tổng điểm -2, đã có khá nhiều golfer nổi tiếng sớm bị loại. Có thể kể tới như Sam Burns, Jason Day, Jordan Spieth, Jason Kokrak hay Zach Johnson.  

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/travelers-championship-xander-schauffele-doc-chiem-dinh-bang.html