Travelers Championship: Rory McIlroy dẫn đầu với vòng đấu bogey free 62 gậy

Rory McIlroy thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng 1 của Travelers Championship với vòng đấu bogey free 62 gậy.

Thay vì chọn phương án nghỉ ngơi sau U.S. Open 2022 như bao golfer nằm trong top 10 Thế giới, Rory McIlroy lại quyết định tham dự Travelers Championship, vì đây có thể coi là giải đấu cuối cùng trên đất Mỹ trước khi golfer người Bắc Ai Len quay trở về châu Âu để chuẩn bị cho The Open Championship. Chính vì vậy mà hiển nhiên Rory McIlroy được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại TPC at River Highlands. Nhận định đó càng trở nên chính xác hơn vói những gì mà golfer số 2 Thế giới đã thể hiện trong ngày thi đấu đầu tiên với thành tích 62 gậy.

Xuất phát ở đường 10, Rory McIlroy có điểm birdie đầu tiên trong ngày ở hố 13 với cú chip in từ khoảng cách 30 feet. Tiếp đà hưng phấn, golfer người Bắc Ai Len có thêm 2 birdie nữa ở hố 15 và 18 để kết thúc nửa đầu với thành tích -3 gậy. Khởi đầu tốt giúp cho Rory McIlroy càng đánh càng hay. Tới back-nine, anh có thêm 5 birdie nữa ở các hố 1,3,6,7 và 9, trong đó ấn tượng nhất là cú putt ghi điểm từ hơn 47 feet ở hố 7. Anh kết thúc vòng đấu mở màn với bảng điểm bogey free cùng tổng điểm -8.

Thành tích này giúp Rory McIlroy dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên. Cùng thành tích với golfer số 2 Thế giới còn có J.T. Poston. Golfer người Mỹ cũng có vòng đấu mở màn đánh bogey free 62 gậy, trong đó có chuỗi 5 birdie liên tiếp ở hô 13-17 để chia sẻ ngôi đầu cùng với Rory McIlroy.

Bám sát 2 golfer dẫn đầu với khoảng cách chỉ 1 gậy là Xander Schauffele và Martin Laird với tổng điểm -6. Trong khi, Patrick Cantlay, Webb Simpson và Charles Howell III đang tạm xếm ở vị trí T5 với cùng thành tích 64 gậy (-6) sau ngày thi đấu đầu tiên của Travelers Championship.