Tiger Woods rút lui khỏi PGA Championship sau vòng đấu 79 gậy

Quyết định đã được đưa ra sau khi Tiger Woods cảm thấy đôi chân của mình đã đủ mệt mỏi.

Tiger Woods không tiếp tục thi đấu tại PGA Championship 2022. Ảnh: Getty Images

Nhà vô địch Major 15 lần và người chiến thắng Wanamaker Trophy bốn lần đã rút lui khỏi PGA Championship lần thứ 104 ngay sau khi kết thúc vòng đấu ngày thứ Bẩy. Tiger Woods đã trải qua một ngày thi đấu đầy khó khăn trong điều kiện thời tiết mưa và gió lớn tại Southern Hills và chắc chắn đôi chân của anh đã cảm thấy quá tải.

Tiger Woods đã không chia sẻ gì với truyền thông sau khi kết thúc vòng đấu thứ 3, anh đánh 79 gậy và đây là kết quả tệ nhất của Tiger tại PGA Championship. Nếu thi đấu vòng 4, Woods sẽ thi đấu ở nhóm đầu tiên trong ngày cùng với Sepp Straka bởi anh có tổng điểm +12 sau 3 vòng. Kểt quả ở vòng 3 có thể phản ánh một điểu, Woods đã mất quá mệt sau những nỗ lực ở hai vòng đầu tiên.

Vào đầu tuần, Woods đã chia sẻ một cách lạc quan về sự tiến bộ của anh ấy, nói rằng anh ấy đã "tốt hơn" so với thời điểm ở The Masters. Nhưng sau vòng 1, Woods đã đi khập khiễng về clubhouse, đến nỗi Rory McIlroy – người chơi cùng nhóm nói rằng Woods nên cân nhắc rút lui sớm khỏi giải. Tuy nhiên, Siêu hổ vẫn chơi tốt ở vòng 2 khi đánh 69 gậy để vượt qua cắt loại ở giải đấu thứ 2 liên tiếp kể từ khi trở lại sau tai nạn. Ở The Masters, Tiger đã thi đấu đủ cả 4 vòng và xếp chung cuộc ở hạng 47.

Đôi chân của Tiger Woods không còn đủ khoẻ để leo lên những bậc thang tại Southern Hills. Ảnh: Getty Images

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Tiger Woods phải rút lui khi đang thi đấu. Trước đó, khi còn thi đấu nghiệp dư, Tiger cũng đã rút lui khỏi U.S. Open 1995 vì bị chấn thương cổ tay.

Chủ tịch PGA Jim Richerson cho biết: “Chúng tôi ngưỡng mộ nỗ lực dũng cảm của Tiger để thi đấu tại Southern Hills, và chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất khi anh ấy tiếp tục bình phục chấn thương.”

Hãy cùng chờ xem, đâu sẽ là giải đấu tiếp theo Tiger Woods tham dự. Anh đang bỏ ngỏ khả năng dự U.S. Open vào tháng 6, nhưng trước đó anh đã nói sẽ tham dự The Open Championship lần thứ 150 tại St. Andrews.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/tiger-woods-rut-lui-khoi-pga-championship-sau-vong-dau-79-gay.html