Tiger tưởng nhớ về Tổng thống Bush cùng sức ảnh hưởng của ông đến golf

Cố Tổng thống Mỹ George H.W Bush không chỉ là một người yêu chơi golf đơn thuần mà ông còn là người thích chơi golf theo lối chơi nhanh và dứt khoát.

Tiger Woods vẫn luôn nhớ về lần ông có cơ hội được chơi giao hữu cùng vị cựu Tổng thống Mỹ ở Houston: “Đó là một trong những vòng đấu vô cùng nhanh. Vòng 18 hố mà chưa đến 2 tiếng rưỡi", Tiger Woods chia sẻ sau ngày vị Tổng thống thứ 41 qua đời ở tuổi 94.

"Siêu Hổ" cũng như nhhiều tuyển thủ khác cùng thi đấu ở giải Hero World Challenge vừa qua cũng đã viết lên mũ của mình con số “41” để tưởng nhớ đến Cựu Tổng thống George H.W. Bush.

Bush sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về golf. Ông ngoại của Bush - George Herbert Walker, là cựu chủ tịch của USGA, người đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập Walker Cup. Cha của ông - Prescott, cũng là từng là Chủ tịch của USGA. Bên cạnh đó, Bush chính là Chủ tịch danh dự của First Tee khi tổ chức này được thành lập vào năm 1997.

Ông đã tham dự nhiều mùa giải Presidents Cup, Ryder Cup, Houston Open và các sự kiện chuyên nghiệp khác, bao gồm cả Bob Hope Chrysler Classic 1995. Tổng thống George H.W.Bush đã nhận được rất nhiều giải thưởng cho thành tích và tinh thần thể thao, cũng như những công hiến của ông tại USGA, PGA of America và PGA Tour. Tổng thống George H.W.Bush còn được vinh danh tại World Golf Hall of Fame vào năm 2011, nơi ghi nhận những đóng góp vĩ đại của ông với thế giới.

George H.W Bush và cha của mình.

Nhà vô địch PGA Championship 2017 – Justin Thomas lần đầu gặp Cựu Tổng thống Bush tại giải Ryder Cup tổ chức ở Michigan vào năm 2004 – khi anh mới 11 tuổi. Lúc ấy, Thomas mới chỉ đứng trên hàng ghế khán giả ủng hộ và cổ vũ cho đội tuyển Mỹ.

“Ở thời điểm đó, tôi đang đứng cùng Kenny Perry – một người mà tôi biết cũng quen ông ấy đã giúp tôi có cơ hội được làm quen với Tổng thống Bush và ông đã nói 'Chào'. Tôi chỉ nhớ rằng ông ấy rất tử tế nhưng tôi chỉ mới 11 tuổi nên chẳng thể hiểu hết được hành động đó tuyệt vời đến mức nào. Giờ nghĩ lại thì đúng là khoảnh khắc ấy thực sự rất tuyệt vời".

Đương kim vô địch BMW Championship – Keegan Bradley cũng đã từng gặp mặt Tổng thống Bush hai lần ở giải Ryder Cup 2012 và Presidents Cup năm 2013. Mặc dù ngắn ngủi nhưng cũng đã đủ khiến Bradley nhận ra được sự ảnh hưởng của Tổng thống Bush với golf. “Tôi được biết rằng cả cha và ông của ông ấy đều là cựu Chủ tịch của Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USSG). Thật đáng kinh ngạc. Họ thực sự đã đóng góp rất nhiều công sức để xây dựng bộ môn này”.

Patrick Reed cũng đã từng có cơ hội được gặp Tổng thống Bush thứ 41 ở một giải đấu golf. Anh chia sẻ: “Sau khi kết thúc lượt chơi của mình, tôi quay lại và nhìn thấy ông đứng ở đó. Tôi bước lại gần, cởi mũ ra và chào hỏi, muốn nói chuyện thêm với ông ấy một chút”. Reed còn miêu tả thêm về cựu Tổng thống: “Ông ấy thực sự rất yêu golf. Ông ấy còn hơn cả một người hâm mộ cuồng nhiệt”.

Woods – người đội trưởng kế nhiệm của đội US ở giải Presidents Cup năm sau chia sẻ: “Tôi đã có rất nhiều dịp tiếp xúc cùng ông ấy. Ông ấy có thể nói là người xuất sắc nhất mà tôi từng gặp, thực sự là như vậy. Có được cơ hội được làm việc cùng ông ấy kể từ lúc tham gia giải Presidents Cup năm 1994, tôi cảm thấy cố Tổng thống thật sự xuất sắc tuyệt vời. Bất cứ ai từng tiếp xúc với ông đều biết ông yêu golf đến mức nào và đã cống hiến cho golf nhiều ra sao…”

“Chúng tôi sẽ mãi luôn nhớ về ông ấy”, anh tiếp lời.

Fan nhí ngỡ ngàng khi thấy chiếc cúp The Open trong phòng riêng