Thomas Bjorn trở thành đội phó tuyển Châu Âu tại Ryder Cup 2023

Thomas Bjorn sẽ là một trong những trợ lý của đội trưởng châu Âu Henrik Stenson tại Ryder Cup 2023 ở Ý.

Thomas Bjorn vô địch Ryder Cup cùng tuyển Châu Âu 2018. Ảnh: Getty Images

Thomas Bjorn đã được công bố sẽ là đội phó đầu tiên của tuyển Châu Âu, đội sẽ tìm cách giành lại chiếc cúp từ người Mỹ ở Rome.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng anh ấy", Đội trưởng Henrik Stenson nói về Bjorn, "và tôi biết bất kỳ lời khuyên nào anh ấy đưa ra cho tôi sẽ trung thực và trực tiếp. Anh ấy sẽ không chỉ đơn giản nói với tôi những gì anh ấy nghĩ tôi muốn nghe, và điều đó sẽ rất quan trọng."

Đây sẽ là lần thứ năm Thomas Bjorn tham dự Ryder Cup  với tư cách là đội phó, trong khi ông từng là đội trưởng của Châu Âu đánh bại tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2018. Sau chiến thắng đó, Bjorn từng nghĩ ông khó có thể vào ban lãnh đội của Châu Âu một lần nữa, nhưng rõ ràng kinh nghiệm của ông là rất cần thiết cho Châu Âu ở giải đấu năm sau. Đặc biệt là khi tuyển Mỹ đang được đánh giá rất cao sau chiến thắng vào tháng 9/2021 tại Whistling Straits.

"Henrik đã gọi cho tôi để nói về băng đội trưởng nói chung," Bjorn nói, "và điều đó dẫn đến việc anh ấy hỏi tôi liệu tôi có muốn làm một nhiệm vụ khác với tư cách là đội phó hay không, và tôi đã đồng ý."

Ryder Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến 1/10/2023 tại Ý, đây sẽ là lần thứ 44 giải đấu diễn ra và hiện tại kết quả đối đầu giữa hai đội đang là 28 – 15 nghiêng về Mỹ.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/thomas-bjorn-tro-thanh-doi-pho-tuyen-chau-au-tai-ryder-cup-2023.html