The Players Championship ngày thứ 3: Tiger Woods vào top 10, Webb Simpson cân bằng kỷ lục sau 3 vòng

Tiger Woods màn thể hiện tốt nhất của mình từ đầu giải đến nay khi chỉ mất 65 gậy để hoàn thành vòng đấu. Trong khi đó, Webb Simpson tiếp tục ở vị trí đỉnh bảng với cách biệt 7 gậy so với người xếp sau.

Là 1 trong những golfer đầu tiên thi đấu đầu tiên trong ngày thứ 3, Tiger Woods đã cho khán giả thấy được hình ảnh của nhà vô địch thuở nào khi có màn khởi đầu mạnh mẽ. Trong 12 hố đầu tiên, “Siêu hổ” ghi đến tận 8 birdie để rút ngắn khoảng cách đáng kể với nhóm dẫn đầu. Dù sau đó anh bất ngờ dính điểm bogey ở hố số 14, nhưng với việc hoàn thành vòng đấu với 65 gậy, Woods đã vào được top 10 và vẫn còn cơ hội để vô địch giải đấu năm nay.

Có cùng số gậy với Woods, Jordan Spieth cũng thể hiện 1 phong độ ấn tượng trong ngày hôm nay. Golfer sinh năm 1993 nhờ đó cũng đã gia nhập top 10, đồng hạng T9 với Woods, Patrick Cantlay, Tommy Fleetwood, Harold Varner III, Ian Poulter, và Matt Kuchar. Với cách biệt 11 gậy so với vị trí đầu tiên, Woods hoặc Spieth hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ nếu vẫn giữ được phong độ ở vòng đấu cuối cùng.

Tiger Woods có ngày thi đấu hay nhất kể từ đầu giải.

Sau ngày thi đấu thứ 2, hiện top 3 đã có chút xáo trộn dù Webb Simpson vẫn đang là người dẫn dầu với thành tích âm 19 gậy. Bám sát anh là 2 golfer Danny Lee (âm 12 gậy) và Dustin Johnson (âm 10 gậy). Cả Lee và Johnson đều thi đấu ổn định trong ngày vừa qua, tuy nhiên thành tích của 2 golfer này không thể giúp họ rút ngắn được khoảng cách với ngôi đầu do Simpson tiếp tục có 1 ngày thi đấu xuất sắc để cân bằng kỷ lục số gậy sau 54 hố.

Simpson mở đầu ngày thi đấu thứ 3 một cách tự tin khi ghi 2 điểm birdie trong 4 hồ đầu tiên. Dù sau đó dính điểm bogey ở hố số 8, nhưng anh nhanh chóng lấy lại tinh thần bằng điểm birdie ở hố số 9. Tuy nhiên cú đánh ấn tượng nhất của golfer này lại đến ở hố số 11, nơi anh ghi điểm eagle và có thể ngôi vô địch của The Players Championship 2018 đã được định đoạt sau pha bóng này.

Webb Simpson tiếp tục giữ vững ngôi đầu khi tạo cách biệt 7 gậy với người xếp sau.

Sau đó, Simpson tiếp tục thi đấu ổn định với 1 birdie, 1 bogey để hoàn tất vòng đấu sau 68 gậy. Với thành tích âm 19 gậy so với tiêu chuẩn, anh đã cân bằng được kỷ lục về số gậy sau 54 hố đầu tiên do Greg Norman lập được. Golfer người Mỹ cũng lập được kỷ lục khoảng cách lớn nhất sau 3 ngày đầu tiên với cách biệt 7 gậy so với người thứ 2, cách biệt 2 gậy so với người giữ kỷ lục trước đó vào năm 2009 là Alex Cejka.

Với những thông số hiện tại, Simpson tràn đầy cơ hội lên ngôi ở giải đấu đang diễn ra trên sân TPC Sawgrass. Trong lịch sử tất cả các giải thuộc hệ thống PGA Tour từ trước đến nay, chưa có golfer nào thất bại khi đã tạo cách biệt 7 gậy trước lúc bắt đầu vòng đấu cuối cùng.

BXH The Players Championship ngày thứ 3 (13/5)

The Players Championship ngày thứ 2: Tiger Woods suýt bị cut, Dustin Johnson rơi khỏi đỉnh bảng