The Players Championship ngày thứ 2: Tiger Woods suýt bị cut, Dustin Johnson rơi khỏi đỉnh bảng

Đánh 63 gậy ở vòng 2, cựu vô địch U.S Open - Webb Simpson thống trị đỉnh bảng The Players Championship.

Ở nửa vòng đầu của ngày thi đấu thứ 2 ở The Players ChampionshipWebb Simpson đã thi đấu xuất thần khi ghi liên tiếp 6 birdie từ hố 11 đến hố 16. Đến thử thách ở hố 17 - hố “tử thần” trứ danh tại TPC Sawgrass, tốc độ của Simpson có phần chậm lại và cũng không thể vượt qua dễ dàng. Cụ thể, anh đã dính double – bogey ở hố này.

Simpson thắng giải US Open năm 2012 – đây là chức vô địch thứ 3 của anh, sau đó 1 năm golfer 32 tuổi giành thêm 1 danh hiệu khác tại Shriners Hospitals for Children Open,.

Simpson nhanh chóng gỡ điểm với 1 eagle ở hố số 2 và tiếp tục ghi thêm 3 birdie khác. Với màn trình diễn hết sức ấn tượng, không chỉ khiến  khán giả hào hứng mà cả các đối thủ của anh cũng trở nên e dè hơn. Ngoài ra, cựu vô địch U.S Open còn tạo ra 2 cú putt dài nhất trong giải đấu tính đến thời điểm này đó là cú putt dài 22 foot ở hố 12 và 28 foot ở hố 13 – đều nằm trong loạt 6 birdie ở nửa vòng đầu.

Nếu như không đánh lỗi và đưa bóng xuống nước, thì có lẽ Webb Simpson đã phá kỷ lục ghi điểm của sân TPC Sawgrass. Tuy nhiên, với phần trình diễn này, anh đã ghi tên mình vào lịch sử, trở thành golfer thứ 7 kết thúc một vòng đấu với 63 gậy (-9). Không những thế, anh cũng phá vỡ kỷ lục golfer có tổng điểm cao nhất sau 36 hố đầu của Jason Day thiết lập cách đây 2 năm.

Kết thúc vòng 2 với 63 gậy, tay golf 32 tuổi nâng tổng điểm của mình lên -15 cách biệt lên tới 5 gậy so vơi các golfer đang đứng ở hạng 2. Với khoảng cách như vậy, nếu anh vẫn tiếp tục giữ được phong độ tốt, tin chắc chức vô địch năm nay sẽ nằm gọn trong tầm tay.

“Tổng điểm -15 trong 2 ngày thi đấu, số điểm này thấp hơn rất nhiều so với những gì tôi mong đợi. Tôi rất vui và có thêm nhiều động lực để chơi tốt, hi vọng tôi vẫn sẽ giữ được phong độ này”, Simpson bày tỏ hi vọng giành chiến thắng.

Về phần Dustin Johnson, sau ngày đầu tiên dẫn đỉnh BXH với -6 điểm thì anh đã rơi xuống vị trí T11 ở ngày thứ 2. Có thể nói, hôm nay là một ngày thi đấu không quá tốt của golfer số 1 thế giới. Cụ thể, anh ghi tổng cộng 1 eagle, 3 birdie nhưng dính đến 4 bogey.

Nếu như không nằm trong Top 10, e rằng Dustin Johnson sẽ có lòng giữ được ngôi vị số 1 thế giới.

Hiện tại, có đến 3 golfer đang theo sát Webb Simpson, bao gồm: Charl Schwartzel, Patrick Cantlay và Danny Lee với -10 điểm.

ĐKVĐ Kim Si-woo sau 2 ngày thi đấu đã đạt tổng thành tích là -5 điểm, đứng ở vị trí 25. Anh đánh 72 gậy và ghi even par ở vòng này. Từ trước đến nay, chưa từng có golfer nào có thể bảo vệ được chức vô địch, chính vì thế, cơ hội dành cho golfer họ Kim sẽ ngày càng xa vời nếu như anh không nỗ lực hơn nữa ở 2 ngày tiếp theo.

"Siêu hổ" - Tiger Woods, Justin ThomasJordan Spieth đang cùng chia sẻ vị trí T70 với -1 điểm sau 2 ngày thi đấu. Woods ghi 2 birdie và mắc 1 bogey, nhờ đó, mặc dù suýt miss-the-cut nhưng người hâm mộ sẽ vẫn may mắn được nhìn anh chơi vào cuối tuần này. 

Ngoài ra, 2 golfer cùng nhóm với Woods là Phil MickelsonRickie Fowler đều không may mắn và phải dừng cuộc chơi sớm hơn dự định. Golfer được mong đợi nhất giải đấu này là Rory McIlroy cũng cùng chung số phận bởi anh cách biệt lát cắt đến 2 gậy, đây có thể là một năm The Players vô cùng đáng tiếc đối với các tên tuổi nổi cộm này.

Sau ngày thi đấu thứ 2, chúng ta có thể thấy được, ở golf, điều gì cũng có thể xảy ra. Ngay cả khi bạn là ứng viên số 1 cho chức vô địch như McIlroy thì việc miss-the-cut vẫn có thể xảy ra một cánh nhanh chóng.

BXH The Players Championship ngày thứ 2 (12/5)

The Players Championship ngày đầu tiên: Kịch tính và nghẹt thở khi có 6 golfer dẫn đầu