Thắng nhà ĐKVĐ ở play-off, Rory McIlroy đăng quang WGC-HSBC Champions 2019

Xander Schauffele đã làm tất cả những gì có thể để nuôi hy vọng trở thành golfer đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu WGC-HSBC Champions, tuy nhiên anh vẫn chịu thất bại trước Rory McIlroy, người đã duy trì phong độ ổn định trong cả giải đấu.

Bước vào vòng cuối WGC-HSBC Champions với vị trí dẫn đầu cùng lợi thế dẫn trước 1 gậy so với người xếp sau, Rory McIlroy thể hiện quyết tâm giành chức vô địch để tiến gần hơn đến ngồi số một thế giới. Golfer người Bắc Ireland chứng tỏ điều đó khi duy trì phong độ ổn định và không phạm phải sai lầm nào trong ngày thi đấu quyết định.

Cụ thể, McIlroy có vòng đấu bogey-free thứ hai liên tiếp, trong đó gồm 4 birdie để kết thúc với 68 (-4) gậy. Tính rộng ra trong bốn ngày thi đấu, golfer 30 tuổi không mắc bất kỳ điểm bogey nào trong 39 hố cuối cùng và tưởng như yếu tố này sẽ dễ dàng giúp anh giành được chiến thắng.

Xander Schauffele (áo đen) và Rory McIlroy đã đem đến một vòng đấu kịch tính cho khán giả WGC-HSBC Champions. (Ảnh: AP Photo)

Tuy nhiên,golf vẫn luôn ẩn chứa bất ngờ và điều đó lại được thể hiện trong ngày thi đấu quyết định ở WGC-HSBC Champions khi McIlroy lại bị nhà ĐKVĐ Xander Schauffele đuổi kịp, cùng có số điểm tổng -19 khi giải đấu kết thúc 4 vòng chính thức. “Bogey-free vào hai ngày cuối tuần. Tôi đã nghĩ nhiêu đó sẽ đủ để thắng giải lần này”, McIlroy cho biết.

Tất nhiên phải dành lời khen ngợi cho Schauffele cho việc anh vươn lên ngồi đầu bảng bởi trước đó golfer này đã gặp khó khăn về sức khỏe khi mắc bệnh cảm cúm từ đầu tuần. Dù khởi đầu vòng 4 với 2 gậy cách biệt so với ngồi đầu, golfer 26 tuổi không để mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát.

Với việc ghi 2 birdie trong 4 hố cuối cùng, Schauffele đạt 66 (-6) gậy ở vòng 4, nhờ đó có cùng điểm tổng như McIlroy như đã nói. Nếu có thể giành chiến thắng trong lượt đánh play-off bắt đầu từ hố 18, anh sẽ trở thành người đầu tiền trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu ở giải đấu này.

McIlroy thể hiện bản lĩnh ở thời khắc quyết định, giúp anh có danh hiệu thứ tư trong năm 2019. (Ảnh: PGA Tour)

Trong tình thế đầy áp lực cho cả hai, McIlroy đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Anh chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green thành công trước khi mất thêm 2 putt để ghi điểm birdie. Trong khi đó pha putt birdie của Schauffele lại thiếu đi một chút sự hoàn hảo khi dừng ngay gần miệng hố, do đó phải nhìn đàn anh đăng quang trong nuối tiếc.

Với việc giành chức vô địch trên sân Sheshan International, McIlroy có lần thứ 18 giành danh hiệu PGA Tour, nhận về 1,745 triệu USD tiền thưởng. Bên cạnh đó Rory đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành golfer Châu Âu đầu tiên có 3 chiến thắng tại World Golf Championships.

Chiến thắng ở WGC-HSBC Champions giúp McIlroy tiến gần hơn đến ngôi số 1 thế giới. (Ảnh: Matthew Lewis)

Đứng solo ở vị trí thứ ba là Louis Oosthuizen với -17 gậy. Các vị trí trong top 5 lần lượt thuộc về Victor Perez, Matthias Schwab và Abraham Ancer (cùng -14) gậy.

Ở một diễn biến khác, Phil Mickelson đánh 68 gậy ở vòng cuối, vì thế chỉ về đích ở vị trí T28. Kết quả này khiến Lefty văng ra khỏi top 50 golfer dẫn đầu BXH thế giới OWGR lần đầu tiên sau gần 26 năm. Quãng thời gian này bắt đầu từ ngày 28/11/1993, giúp Mickelson nắm giữ kỷ lục golfer nằm trong top 50 OWGR lâu nhất thế giới.

Hơn 300 triệu đồng được quyên góp làm từ thiện ở giải GFF Invitational 2019