Thần đồng golf chỉ mới 8 tuổi

Mozart sáng tác bản giao hưởng đầu tiên của ông khi 9 tuổi và Picasso chỉ 7 tuổi khi cầm cọ vẽ. Thế nhưng, cậu bé Traigh Pathon từ Athlone, Ireland chơi golf lần đầu tiên khi mới có 4 tuổi.

4 năm sau, tài năng 8 tuổi này đang chuẩn bị tham dự giải golf trẻ em châu Âu European Kids Golfing Championship dự kiến diễn ra vào ngày 29/5 tại Scotland.

"Cháu rất háo hức khi được đến Scotland," Pathon cho biết.

Pathon chơi golf từ lúc hơn 3 tuổi

Theo cha và cũng là caddie của cậu bé, ông David van Schalkwyk, thì Pathon đã cho thấy năng khiếu của mình ngay từ khi bắt đầu biết đi. "Chúng tôi để con sử dụng gậy golf nhựa lúc mới 14 tháng tuổi và nó cùng tôi đánh golf lúc 3 tuổi. Vì thế, nó luôn thích chơi golf," ông van Schalkwyk nói.

Hiện Pathon là thành viên trẻ nhất của câu lạc bộ golf danh tiếng Royal Cape Golf Club ở Cape Town, Nam Phi.

Giải đấu quốc tế đầu tiên

Sau khi đứng trong top 3 giải đấu quốc tế đầu tiên vào năm 2017, Pathon được xem là một trong những golfer trẻ nhất đầy hứa hẹn của thế giới. Ông Van Schalkwyk cho biết, Pathon đã quen với sức ép khi thi đấu nhưng cũng thừa nhận rằng, cậu con trai của ông vẫn chỉ là một đứa trẻ.

"Nó sẽ không tham dự giải đấu nếu thiếu bố mẹ. Pathon chỉ là một cậu bé và đôi lúc, nó vẫn muốn chỉ chơi điện tử PlayStation," Van Schalkwyk nói.

Cậu bé 8 tuổi này giờ được xem là thần đồng

Còn theo Pathon, cậu bé thường chơi game video PGA Tour và trong vai trò Rory McIlroy để cải thiện lối chơi của mình.

Mẹ cậu bé, bà Tiara Pathon, cho biết, bà đã khóc khi nhìn Pathon thi đấu ở giải Africa Junior Challenge tại Durban năm 20017. "Tôi quá xúc động khi nó đứng thứ 2 trong ngày đầu tiên của giải bởi vì nó phải thi đấu với những cậu bé lớn hơn," bà nói. "Nó rất quyết tâm và muốn giành thắng lợi. Tôi có cảm giác rất lạ khi nó thi đấu vì nó rất chững chạc so với tuổi của mình."

Theo bà Tiara, thật không dễ để ủng hộ Pathon theo đuổi niềm đam mê với golf. "Rất khó khăn nhưng mọi người đã giúp chúng tôi. Tôi chỉ muốn ủng hộ nó và vào lễ Giáng sinh năm ngoái, chúng tôi đã mua cho nó một bộ gậy golf cũ," bà nói.

Phục vụ cộng đồng

Khi Pathon không ở trên sân golf, cậu bé tham dự các cuộc thi chạy băng đồng và làm các công việc của cộng đồng. Mới đây, cậu bé đã đến bệnh viện Red Cross Children ở Rondebosch để truyền cảm hứng và động lực cho nhiều bạn cùng lứa đang điều trị tại đây.

"Nó là một cậu bé tuyệt vời. Tôi tự hào về nói. Tôi thậm chí không nhớ mình đã làm như vậy ở tuổi nào," mẹ của Pathon nói.

Bà Tiara thừa nhận đang cảm thấy lo lắng khi Pathon tới Scotland thi đấu nhưng cũng rất lạc quan về cậu bé. “Nó đã luyện tập từ tháng 1. Tôi thì chỉ muốn nó vui vẻ và làm quen được với nhiều bạn. Dù sao thì nó cũng còn nhiều giải đấu để tham dự,” bà nói.

Đằng sau những hào quang mà golfer nổi tiếng phải đối mặt