Đằng sau những hào quang mà golfer nổi tiếng phải đối mặt

Việc Lucas Glover bị vợ bạo hành vì thành tích không tốt ở The Players Championship chỉ là 1 trong số những khó khăn gia đình mà các golfer chuyên nghiệp thi đấu ở PGA Tour phải đối diện hằng ngày.

Làng golf Mỹ vừa qua bất ngờ rúng động sau việc Lucas Glover - golfer từng vô địch U.S Open vào năm 2009 - bị vợ anh, Krista, bạo hành vì miss-the-cut ở The Players Championship 2018. Không chỉ vậy, Krista còn tấn công cả mẹ chồng Hershey Glover sau khi uống rượu cả ngày và gọi chồng của mình là “kẻ thất bại”.

Mọi việc chỉ vỡ lỡ sau khi Krista vô tình gọi điện đến 911. Cảnh sát sau đó đến ngay lập tức và bắt giam Krista vì chống đối người thi hành công vụ cũng như thấy những vết thương trên người Glover và mẹ anh. Sự việc này lên các mặt báo nhanh đến nỗi Glover phải đăng đàn lên Twitter với mong muốn mọi người có thể cảm thông và dành cho gia đình anh sự riêng tư.

Krista Glover (trái) bị tạm giam sau hành động tấn công chồng và mẹ chồng. (Ảnh: GolfMagic)

Sự cố gia đình luôn xuất hiện bất kỳ đâu

Paul Goydos, golfer kỳ cựu từng giành 2 chức vô địch PGA Tour là 1 trong số những người cảm thông với hoàn cảnh của đồng nghiệp. Ít ra biết được rằng golfer sinh năm 1964 từng phải nghỉ thi đấu PGA Tour ở năm 2004 vì vợ cũ của ông, Wendy, mắc chứng nghiện thuốc. Khi đó Goydos phải tạm dừng sự nghiệp để tập trung nuôi 2 người con gái đáng yêu Chelsea và Courtney.

Chỉ một bạn bè thân thiết của Goydos lúc ấy như Kevin Sutherland, Steve Flesch hay Billy Andrade mới biết câu chuyện trên. Khi được phóng viên hỏi về lý do nghỉ thi đấu, ông chỉ trả lời đơn giản: “Tôi ở nhà với mấy đứa nhỏ vì vợ tôi đang gặp vấn đề về sức khỏe”. Lý do thật sự chỉ lộ ra ánh sáng khi phóng viên liên hệ trực tiếp với vợ ông.

Vào cuối tuần qua, Goydos đã lý giải nguyên nhân vì sao ông không nói rõ tình trạng của vợ mình. “Tôi đã nói ra sự thật, tôi chỉ bỏ qua những phần không nên nói ra mà thôi”. Phần không nên nói ra chính là việc Wendy Goydos đã nghiện methamphetamine - một loại chất có chứa trong ma túy đá - vì mục đích giảm những cơn đau nửa đầu. Vì thế cô đã đi cai nghiện nhiều lần, và đó chính là vấn đề gia đình mà Goydos phải đối mặt.

Paul Goydos là 1 trong số những người có thể thông cảm với những khó khăn mà Lucas Glover đã trải qua. (Ảnh: GolfDigest)

Do đó, ông rất hiểu và thông cảm với tình cảnh của Glover. “Nếu Glover là 1 luật sư và trở về nhà sau 1 ngày tồi tệ rồi gặp sự cố như vừa qua, có lẽ sẽ chẳng ai để ý đến”, ông giải thích. “Nhưng bởi vì cậu ấy là một VĐV chuyên nghiệp và từng vô địch US Open, nên tình huống như thế sẽ tràn ngập trên Internet và các bản tin. Cuộc sống riêng tư của mọi người đều gặp hoàn cảnh tương tự, nhưng khi đã thành người nổi tiếng, thật khó để giữ bí mật”.

Cũng như những môn thể thao khác, nhiều người nghĩ các VĐV chuyên nghiệp đều có cuộc sống dễ dàng sau những màn trình diễn đẳng cấp, nhất là trong 1 bộ môn quý tộc như golf. Thế nhưng trên thực tế, số golfer thường xuyên giành chiến thắng cũng như kiếm được những khoản tiền lớn từ giải thưởng hay hợp đồng quảng cáo thường chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Bởi golf là môn có sự cạnh tranh cao và số tiền để đầu tư thi đấu các giải không hề nhỏ.

Mọi người nghĩ rằng bởi vì bạn kiếm được rất nhiều tiền - dù ở bất kỳ lĩnh vực nào - thì cuộc sống của bạn sẽ luôn hoàn hảo”, Goydos trải lòng. “Trên thực tế, mọi thứ còn phức tạp hơn thế nhiều”.

Mặt trái của sự nổi tiếng

Cho đến nay, hiếm có ai quên được vụ bê bối ngoại tình làm thay đổi lịch sử golf của Tiger Woods. Cho đến trước ngày 27/11/2009, Woods vẫn được xem như VĐV chân chính, là người cha, người chồng hoàn hảo. Dù vậy tai nạn xe hơi vào đêm Lễ Tạ ơn năm đó đã hé lộ những khoảng tối của golfer này, đồng thời làm đảo lộn lịch sử làng golf.

Kể từ thời điểm đó, sự riêng tư của các các golfer luôn là thứ mà giới truyền thông Mỹ quan tâm, đặc biệt là những vụ dính đến chính quyền như trường hợp mới đây của Glover.

Đôi khi có những tính huống xâm phạm nghiêm trọng từ báo chí, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các golfer khiến thành tích của họ đi xuống. Ví dụ cụ thể là trường hợp Jason Day sớm bị loại khỏi giải WGC-Dell Match Play diễn ra vào năm 2017, bởi anh mất tập trung vì những thông tin về việc mẹ anh phải lên bàn mổ để chống lại căn bệnh ung thư thời điểm ấy. Cũng vào cuối năm ngoái, vợ của golfer này, Ellie Day, đã trải lòng một cách đầy xúc động về việc cô bị sảy thai trên Instagram để thoát khỏi những sức ép vô hình.

Chiếc Cadillac Escalade gặp tai nạn năm 2009 là khởi đầu cho scandal tình ái của Tiger Woods. (Ảnh: GolfDigest)

Ví dụ trên cho thấy dù bạn là ai, việc phải đối mặt với áp lực trong cuộc sống hay mất đi sự riêng tư là điều thường gặp trong cuộc sống. Golfer nổi tiếng cũng thường xuyên gặp tình trạng đó, nhưng không phải ai cũng có cách giải quyết hợp lý.

Golfer huyền thoại từng 39 lần giành danh hiệu PGA Tour, trong đó có 8 chức vô địch major Tom Watson cũng từng gặp áp lực. Vì thế ông đã hỏi bí quyết từ Arnold Palmer - người được xem là golfer thân thiện nhất với khán giả - về việc làm sao để giữ bình tĩnh khi bị làm phiền bởi giới truyền thông vào những lúc ra ngoài cùng gia đình.

Ông có khi nào cần sự riêng tư không?”, Watson thắc mắc. “Có chứ”, Palmer trả lời. “Nhưng tôi luôn có điều đó. Đó là thời điểm mà các đứa nhóc nhảy lên giường coi tivi cùng tôi và vợ mình. Hay khi tôi ngồi trên sàn nhà để chơi đùa cùng lũ trẻ. Đó là những khoảnh khắc của riêng bạn”.

Các golfer chuyên nghiệp vẫn phải đối mặt với những nỗi lo không tên phía sau hậu trường. (Ảnh: GolfDigest)

Golfer nổi tiếng cũng như bao người khác, họ cũng có những thời khắc hạnh phúc trong cuộc sống, nhưng cũng thường gặp những bất hạnh trong gia đình. Trở thành một người nổi tiếng không thể giúp bạn tránh đi những điều không hạnh phúc trong cuộc sống. Trò chơi xổ số, theo Goydos, chính là minh chứng cụ thể nhất.

Những người không trúng số thường hạnh phúc hơn những ai chiến thắng”, Goydos nhớ lại một cuộc khảo sát khoa học về đề tài này. “Cuộc sống của bạn luôn gắn liền với những mong đợi. Khi bạn trúng số, bạn sẽ mong đợi cuộc sống mình hạnh phúc hơn. Còn khi không trúng số, bạn có thể sẽ hạnh phúc dễ dàng khi gặp những điều may mắn trong cuộc sống thường ngày”.

Nếu chơi golf khi còn trẻ, bạn sẽ mong đợi đến ngày mình được thi đấu ở PGA Tour và kiếm hàng triệu USD tiền thưởng. Bạn sẽ hạnh phúc nếu thực hiện được giấc mơ đó. Tuy nhiên đôi khi khi giấc mơ thành hiện thực, bạn sẽ phát hiện ra còn nhiều khó khăn khác phải đối mặt, và những điều này sẽ làm bạn càng phiền muộn hơn”, Goydos kết luận.

Nguồn: GolfDigest

Vợ của nhà vô địch US Open bị bắt giữ vì bạo lực gia đình