T99 Group sẵn sàng đồng hành cùng các tài năng golf trẻ Việt Nam

Đó là những chia sẻ của ông Bùi Đức Long – Chủ tịch T99 Group và quỹ đầu tư mạo hiểm Risemount Capital về mong muốn đồng hành phát triển golf Việt của tập đoàn trong tương lai.

Sau khi trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 31. Để tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của golf Việt, mới đây Tập đoàn tài chính công nghệ T99 đã ký kết hợp tác với Hiệp hội golf Việt Nam và VGS Group để trở thành nhà tài trợ Danh xưng cho hệ thống giải golf Nghiệp dư Quốc gia, cùng với đó là nhà tài trợ 3 năm liên tiếp của giải Tour Championship thuộc VGA Tour. 

Trong buổi họp báo công bố về sự hợp tác giữa các bên, ông Bùi Đức Long - Chủ tịch T99 Group và quỹ đầu tư mạo hiểm Risemount Capital đã có những chia sẻ của cá nhân về golf Việt. Theo đó, là người đã chơi golf được 15 năm và rất yêu môn thể thao này, ông Bùi Đức Long đã có những nghiên cứu về thị trường golf Việt Nam và nhận thấy với tốc độ tăng trưởng thị trường golf hàng năm là 30%, số lượng người chơi golf năm 2021 là 70 ngàn người và có thể tăng lên 200 ngàn người vào năm 2025, thì golf Việt Nam thực sự là một thị trường rất tiềm năng.  Đó là một trong những lý do T99 đầu tư vào golf.

 

Cùng với số lượng người chơi golf tăng trưởng nhanh, thì số lượng sân golf, các giải golf đỉnh cao cũng tăng theo. Việc T99 Group sớm bắt tay hợp tác với Hiệp hội golf Việt Nam mở ra cơ hội phát triển lớn cho cả hai phía.

"T99 là một tổ chức tài chính, nhưng kinh doanh dựa trên nền tảng phải có trách nhiệm xã hội, nên T99 đã chọn đồng hành cùng với giải golf của quốc gia. Sau 2 năm đại dịch, phong trào golf Việt phát triển mạnh, đặc biệt là Hiệp hội golf Việt Nam đã tổ chức và định hình được ngành golf rất rõ ràng. Việt Nam có rất nhiều sân golf đẹp, được thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu thế giới và chúng tôi muốn đồng hành để đưa golf Việt phát triển ra tầm khu vực." Ông Long chia sẻ.

Dù mới bước chân vào nền công nghiệp golf không lâu, nhưng những đóng góp và định hướng phát triển của T99 Group cho sự phát triển của golf Việt là không hề nhỏ. Ngoài việc tài trợ cho các giải golf, vào đầu tháng 3/2022 T99 Group đã làm việc trực tiếp với Asian Tour để mang những giải đấu thuộc hệ thống Asian Development Tour (ADT) về tổ chức tại các sân golf ở miền Trung trong 3 năm liền, bắt đầu từ tháng 9 này.

Chưa hết, nhận thấy việc phát triển golf trẻ là điều kiện kiên quyết cho việc phát triển chung của nền công nghiệp golf. Trong vòng 3 năm tới, T99 Group cũng cam kết sẽ tài trợ cho giải đấu lớn nhất của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA Tour). Cùng với đó T99 Group cũng sẵn sàng trao những học bổng cho các vận động viên trẻ đạt thành tích cao và có mong muốn vươn ra đấu trường quốc tế.

"Những chương trình đào tạo trẻ, học viện golf nằm trong kế hoạch T99 Group đang nghiên cứu, làm việc với đối tác bên Úc để kết hợp xây dựng học viện golf  bài bản. Vừa đào tạo golf, vừa đào tạo văn hoá." Ông Bùi Đức Long chia sẻ.

Về chiến lược lâu dài, T99 đã lên kế hoạch sẽ kêu gọi đầu tư xây dựng hàng loạt các sân golf cấp quốc gia trên khắp Việt Nam. Theo ông Bùi Đức Long, T99 Group đã làm việc với một số các tỉnh thành và trong vòng 5-7 năm tới sẽ dựa trên quy hoạch để đánh giá và bắt tay vào đầu tư. Đây là một thông tin vô cùng tích cực cho ngành golf nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Rõ ràng, là một Tập đoàn đầu tư tài chính, T99 và ông Bùi Đức Long đã nhận thấy tiềm năng phát triển kinh tế rất lớn đến từ bộ môn golf. Những định hướng, đầu tư của T99 trước mắt đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển phong trào và nền công nghiệp golf tại Việt Nam.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/t99-group-san-sang-dong-hanh-cung-cac-tai-nang-golf-tre-viet-nam.html