Solheim Cup 2019: Tuyển Mỹ gặp khó sau ngày thi đấu đầu tiên

Với việc chỉ giành được 2 trận thắng và 3 trận hòa trong ngày đầu tiên ở Solheim Cup 2019, tuyển Mỹ hiện đang bị tuyển châu Âu dẫn trước với tỷ số 3,5 - 4,5.

Ngay trong lượt trận foursome buổi sáng, tuyển Mỹ đã rơi vào thế bất lợi khi chỉ giành chiến thắng 1 trận duy nhất nhờ công của chị em nhà Korda, Jessica và Nelly. Trong ba trận còn lại, đội khách nhận đến 2 thất bại và chỉ 1 trận hòa khiến họ bị dẫn trước 1 điểm trước khi bước vào loạt trận fourball buổi chiều.

Đây là kết quả đã được dự đoán từ trước bởi tuyển Mỹ đem đến 6 gương mặt mới ở Solheim Cup lần này. Dù có nhiều thành tích nổi bật trên LPGA Tour thời gian gần đây, những tân binh như Marina Alex, Megan Khang, Brittany Altomare, Annie Park và Ally McDonald đều cho thấy tâm lý yếu hơn khi thi đấu với các golfer châu Âu.

Đội trưởng tuyển Mỹ, Juli Inkster (phải) đã có quyết định hợp lý khi cho Lexi Thompson (trái) và Jessica Korda đánh cặp với nhau trong loạt trận fourball buổi chiều. (Ảnh: David Cannon)

Điều này đã khiến Juli Inkster - đội trưởng tuyển Mỹ có những thay đổi quan trọng vào buổi chiều, nổi bật trong số này là việc tách rời chị em nhà Korda - những người thi đấu đầy ấn tượng vào buổi sáng khi đánh bại Caroline Masson và Jodi Ewart Shadoff với tỷ số 6&4.

Quyết định này đem đến sự hiệu quả khi Jessica Korda cùng Lexi Thompson lần lượt thể hiện bản lĩnh để chiếm ưu thế trước Carlota Ciganda và Bronte Law để dẫn trước 2 UP khi hoàn thành hố 14. Tuy nhiên trong 3 hố tiếp theo, hai golfer người Mỹ lại để thua liên tiếp khiến họ bị dẫn ngược khi chỉ còn 1 hố cuối. Chính ở thời khắc quan trọng, Thompson - người thi đấu mờ nhạt trong ngày đầu tiên - đã bất ngờ thực hiện cú putt hoàn hảo để ghi điểm birdie, đem về nửa điểm quan trọng.

Brittany Altomare (trái) và Nelly Korda có màn trở lại đáng nhớ dù bị dẫn 4 down sau hố 12. (Ảnh: Jamie Squire)

Trận đấu còn lại của cô em nhà Korda cùng với Brittany Altomare còn kịch tính hơn khi cả hai bị 4 DOWN khi chỉ còn 6 hố. Đứng trước tình thế khó khăn, bộ đôi này thi đấu bình tĩnh để giành chiến thắng ở hố 13, 16 và 17 để rút ngắn cách biệt. Đến hố 18, Altomare tiếp tục có pha ghi điểm birdie xuất sắc để mang về thêm nửa điểm cho tuyển Mỹ, điều mà ít ai có thể nghĩ đến trước đó.

"Thường không ai sẽ nói về nửa điểm này", Inkster khen ngợi. "Nhưng tôi phải nói rằng nửa điểm này rất quan trọng. Họ là những tân binh và việc có thể trở lại như thế khiến tôi rất ấn tượng".

Ally McDonald (trái) và Angel Yin mang về chiến thắng thứ hai cho tuyển Mỹ ở Solheim Cup 2019. (Ảnh: Andrew Redington)

Ở hai trận đấu còn lại, tuyển Mỹ và châu Âu đều kiếm được một chiến thắng. Trong đó Angel Yin và Ally McDonald của đội khách có một ngày thi đấu đáng nhớ khi giành chiến thắng cách biệt 7&5 trước Anna Nordqvist và Caroline Hedwall. Ngược lại  Suzann Pettersen và Anne van Dam của tuyển châu Âu với lối chơi ổn định đã kết thúc trận đấu ở hố 16, giành thắng lợi 4&2 trước Danielle Kang và Lizette Salas.

Kết quả foursome ngày 1:

Kết quả fourball ngày 1:

The Greenbrier 2019: Kevin Chappell bứt phá vòng 2 khi đánh 59 gậy