The Greenbrier 2019: Kevin Chappell bứt phá vòng 2 khi đánh 59 gậy

Kevin Chappell trở thành trường hợp thứ 10 đạt kết quả vòng đấu dưới 60 gậy tại các sự kiện chính thức trên PGA Tour, qua đó giúp anh vươn lên vị trí thứ năm sau hai ngày thi đấu ở A Military Tribute at The Greenbrier.

Vòng đấu 59 gậy của Kevin Chappell xuất hiện trong ngày thi đấu thứ hai ở A Military Tribute at The Greenbrier 2019. Khởi đầu tại hố 10 bằng điểm par, golfer 33 tuổi nhanh chóng gây ấn tượng mạnh khi ghi 9 birdie liên tiếp ở các hố sau đó. Trước khi hoàn thành vòng đấu, anh có thêm 2 birdie ở hố 5 và 7 để đạt số điểm -11.

Vòng đấu bogey-free vừa qua của Chappell đã giúp anh trở thành golfer thứ 10 trong lịch sử PGA Tour có một vòng đấu chính thức dưới 60 gậy. Trong 9 người trước đó, chỉ duy nhất Jim Furyk làm được điều này hai lần. Đội trưởng tuyển Mỹ dự Ryder Cup 2018 cũng là người đang nắm giữ kỷ lục vòng đấu tốt nhất khi đánh 58 gậy ở Travelers Championship 2016.

Kết quả vòng 2 của Kevin Chappell. (Ảnh: PGA Tour)

Dù không thể sánh ngang kỷ lục, Chappell vẫn tạo ra một thành tích khó tin bởi trước đó anh phải vắng mặt khoảng 10 tháng trên PGA Tour vì chấn thương lưng. Sự kiện cuối cùng trên hệ thống này mà anh tham gia trước khi trở lại là Mayakoba Golf Classic hồi tháng 11 năm ngoái.

10 tháng trước tôi còn không thể di chuyển được”, Chappell chia sẻ. “Dù vậy rất nhiều người đã cổ vũ và đông viên tôi trở lại thi đấu. Tôi vẫn chưa có thành tích đáng kể nào, vì thế tôi rất hy vọng sẽ chiến thắng giải đấu này”.

Kết quả 59 gậy là thành tích đáng khích lệ đối với một golfer vừa phải vật lộn với chấn thương thời gian qua. (Ảnh: Rob Carr)

Nhờ vòng đấu -11 gậy vừa qua, Chappell tăng 110 bậc để vươn lên giữ vị trí thứ năm với tổng điểm -10. Hiện anh đang cách ngôi đầu chỉ 3 gậy, vị trí đang được nắm giữ bởi 3 golfer Joaquin Niemann, Scottie Scheffer và Robby Shelton - người dẫn đầu vòng 1 trước đó.

Thay vì chọn 70 golfer qua nhát cắt loại như những năm trước, mùa giải PGA Tour 2019-20 - bắt đầu từ The Greenbrier sẽ chỉ có 65 golfer đi tiếp vào hai ngày cuối tuần. Trong số những tên tuổi nổi bật bị loại có golfer số 10 thế giới Bryson DeChambeau - người có thứ hạng thế giới cao nhất ở giải lần này khi anh chỉ đạt điểm -2.

Robby Shelton dẫn đầu vòng 1 A Military Tribute at The Greenbrier