Sau 20 năm, Park Se-ri tiếp tục tham dự U.S Women's Open

Người hâm mộ golf sẽ lại một lần nữa được chứng kiến cựu vô địch U.S Women's Open năm 1998 Park Se-ri có mặt trên sân đấu của giải đấu năm nay.

Vào ngày 28/5 vừa qua, huyền thoại golf Park Se-ri đã có mặt tại sân bay Incheon để lên đường tham gia vào giải đấu U.S Women's Open năm nay.

Chân dung nữ golfer huyền thoại của giới golf Hàn Park Se-ri.

Sự xuất hiện của bà được mong đợi sẽ trở thành nguồn động lực, cổ vũ tinh thần cho các golf thủ Hàn Quốc có mặt trên sân đấu được chính thức khai mạc vào ngày 1/6 sắp tới. 

Park Se-ri bên chức vô địch U.S Women's Open danh giá năm 1988.

Chức vô địch của bà được giới golfer Hàn gọi tên là "Kỳ tích chân trần" để gợi nhắc về người Hàn Quốc đầu tiên nâng cao chức vô địch tại giải đấu danh giá nhất. 

Nụ cười chiến thắng của Park Se-ri.

Tại thời điểm đó, chiến thắng của bà không chỉ mang ý nghĩa đối với ngành golf nói riêng mà còn là nguồn động lực không hề nhỏ đối với cả dân tộc Hàn.

Bởi khi đó, cả Đại Hàn đang phải gồng mình bước qua cơn bão của cuộc khủng hoảng kinh tế IMF, chính chức vô địch của Park Se-ri như một niềm tin nhỏ bé dẫn lối hy vọng của dân tộc về một tương lai phía trước.  

Vào năm 2007, Park Se-ri cũng trở thành người Hàn Quốc đầu tiên có tên trên Đại lộ danh vọng của LPGA.

Mới đây, LPGA cũng đã phát hành một đoạn video ngắn bày tỏ sự kính trọng về sự nghiệp lừng lẫy đồng thời kỷ niệm tròn 20 năm chiến thắng đầy ý nghĩa của Park. 

Xem video từ LPGA kỷ niệm 20 năm chiến thẳng của Park Se-ri.

Park Se-ri cũng có những chia sẻ về lần quay trở lại Mỹ này:"Tôi cứ ngỡ rằng mình chỉ mới vừa đặt chân tới giải đấu U.S Women's Open ngày hôm qua, vậy mà đến bây giờ đã 20 năm. Được trở lại với U.S Women's Open lần này, trong tôi vẫn còn những cảm xúc lạ lẫm, bồi hồi như những ngày đầu tiên".

Kỳ tích 10 lần vô địch U.S Women's Open Championship liệu có thuộc về Hàn Quốc?