Kỳ tích 10 lần vô địch U.S Women's Open Championship liệu có thuộc về Hàn Quốc?

Mùa giải U.S Women's Open Championship lần này hứa hẹn nhiều sự kiện đáng mong chờ nhất của làng golf thế giới khi cả ba tay săn tiền thưởng khét tiếng nhất của giới golf Hàn sẽ cùng góp mặt tranh tài.

Sự hiện diện của ba cái tên đẳng cấp nhất của làng golf xứ sở Kim Chi tại sự kiện U.S Women's Open Championship 2018 được kỳ vọng sẽ khiến sân Shoal Creek sẽ nóng hơn bao giờ hết. Đó là những cái tên hết sức quen thuộc với người hâm mộ golf như Nữ hoàng Park In-bee, Cựu vô địch U.S Open Park Sung-hyun cùng tay golf trẻ tài năng Choi Hye-jin.

Sau khi trở lại sân chơi của mình sau chấn thương vào năm ngoái, golfer số 1 thế giới Park In-bee đã giành được nhiều thành tích cao chỉ trong vòng nửa đầu năm nay ở cả các giải trong và ngoài phạm vi Hàn Quốc.

Nếu may mắn tiếp tục mỉm cười với Park tại mùa giải lần này thì cô sẽ vinh dự trở thành golfer Hàn đầu tiên có 3 chức vô địch tại đây.

Kề từ chiến thắng tại Texas ClassicPark Sung-hyun bị cho là xuống phong độ khi không thể vượt qua được lát cắt tại những mùa giải gần đây.

Nhưng để trấn an người hâm mộ, cô đã liên tục chia sẻ những thông tin về quá trình luyện tập của mình thông qua mạng xã hội. Vào khoảng 9h tối nay, cô đã chia sẻ một đoạn clip ngắn quay lại quang cảnh giông bão làm cản trở quá trình luyện tập của mình.

Một điểm đáng chú ý hơn nữa cho đội hình golfer Hàn Quốc này là cả 3 golfer đều đến từ ba độ tuổi khác nhau.

Chân dung tay golf chưa tròn 20 tuổi Choi Hye-jin.

Golfer Choi Hye-jin chỉ mới 19 tuổi trong khi Park In-bee đã bước qua hàng 3 và số tuổi của Park Sung-hyun là 25. Chính vì vậy, họ được ví như ba biểu tượng sức mạnh đại diện cho từng lứa tuổi của giới golf Hàn. 

Đối với Park In-bee, mùa giải năm nay sẽ là lần thứ 3 cô có mặt tại đây. 

Giải đấu U.S Women's Open Championship nằm trong hệ thống giải đấu được tổ chức bởi Hiệp hội Golf nhà nghề nữ của Mỹ - LPGA. Tổ chức lần đầu tiên vào năm 1946, giải đấu đón nhận một số lượng nữ golfer hùng hậu đến tham gia. Với lịch sử lâu đời của giải, U.S Women's Open Championship được đánh giá là giải major quyền lực nhất mà bất cứ nữ golfer nào cũng ao ước được nâng chiếc cúp vô địch.

Park In-bee bên cạnh chiếc cúp vô địch U.S Open của mình.

Bên cạnh đó, số tiền thưởng khổng lồ thuộc mức cao nhất thế giới với tổng giải thưởng của lên tới 5 triệu USD. Trong đó, nhà vô địch sẽ lãnh được số tiền lên tới 900.000 USD cũng là một điểm hấp dẫn khi tham dự giải đấu này.

Nữ golfer Park Sung-hyun cùng chiếc cúp danh giá tạo nên tên tuổi cô.

Ngoài ra, năm nay sẽ là lần thứ 73 giải major giành cho nữ đáng được mong đợi này sẽ diễn ra. Những cuộc so tài sẽ được diễn ra trên sân Shoal Creek Golf & Country Club.

Đối với giới golfer Hàn Quốc, đây là một giải đấu hết sức quen thuộc khi chỉ trong vòng 20 năm, đã có tới 9 lần người Hàn Quốc nâng cao chiếc cúp vô địch danh giá tại đây. Chưa hết, vào năm ngoái top 10 chung cuộc của giải có tới 8 cái tên đến từ xứ sở Kim Chi.

Danh sách các golfer Hàn giành chiến thắng qua các năm:

1998: Tay golf kỳ cựu Park Se-ri 

2005: Kim Joo-yeon.

2008: Park In-bee

2009: Ji Eun-he

2011: Yoo So-yeon 

2012: Choi Na-yeon

2013: Park In-bee

2015: Jeon In-jee

2017: Park Sung-hyun

Vào năm nay, mặc dù chỉ có 24 golfer Hàn trên tổng số 156 golfer tham gia thi đấu nhưng người hâm mộ Hàn Quốc vẫn rất kỳ vọng về một chức vô địch trong tương lai không gia. 

Ai sẽ là ứng viên sáng giá cho U.S Open 2018?