Rory McIlroy và Jon Rahm tiếp tục thể hiện lòng trung thành với PGA Tour

Mặc cho nhiều golfers đã từ bỏ tư cách thành viên và chuyển sang thi đấu tại LIV, PGA Tour vẫn còn rất nhiều thành viên trung thành và đặt trọn niềm tin vào họ.

Cách đây 3 tháng, các golfer chuyên nghiệp đã đưa ra những ý kiến rất mạnh mẽ thể hiện sự không hài lòng với giải đấu được tài trợ bởi các ông chủ Ả Rập (LIV Golf) và khẳng định mình sẽ không bao giờ thi đấu tại đó.

Tuy nhiên, nhiều người trong số họ đã thay đổi thái độ hoàn toàn về LIV Golf và quyết định rời PGA để đến với sân chơi mới giàu có này. Tuy nhiên, PGA Tour vẫn còn những thành viên rất trung thành và đặt niềm tin tuyệt đối vào họ, trong đó có Rory McIlroy và Jon Rahm.

Trước thềm U.S. Open, Jon Rahm chia sẻ những suy nghĩ về LIV Golf Invitational Series và khẳng định rằng anh vẫn sẽ luôn đồng hành cùng PGA Tour: “Để thành thật mà nói thì cách họ tổ chức giải đấu, dù chỉ là một phần thôi, nó cũng làm tôi cảm thấy không hấp dẫn lắm. Chơi shotgun trong 3 ngày liên tiếp không được gọi là một giải đấu golf chuyên nghiệp. Tôi muốn được thi đấu với những người giỏi nhất, theo cách tổ chức đã có bề dày lịch sử hơn 100 năm. Tiền thì cũng tuyệt đấy, nhưng khi tất cả những chuyện này nổ ra tôi có trò chuyện cùng Kelly (vợ Jon Rahm) và chúng tôi tự hỏi liệu cuộc sống mình có thay đổi nếu như chúng tôi nhận được 400 triệu USD? Và câu trả lời là không.”

Còn đối với Rory McIlroy, anh cho rằng đối với một số golfer tại LIV Golf thì “những ngày tháng đỉnh cao trong sự nghiệp của họ đã qua” và những golfer khác, bằng tuổi hoặc trẻ hơn anh thì đang “lựa chọn lối đi mà họ thấy là dễ dàng hơn”.

“Rất nhiều anh chàng trong số đó đang sắp bước tới ngưỡng tuổi 50. Trong trường hợp của Phil thì đã qua 50 rồi. Vậy nên tôi nghĩ bất cứ ai trong phòng này, hay thậm chí chính bản thân họ, cũng sẽ nói với bạn rằng những ngày tháng tươi đẹp nhất của họ đã qua. Nhưng chính điều đó lại càng làm tôi khó hiểu hơn khi những người trong độ tuổi của tôi hoặc trẻ hơn lại lựa chọn tới đó vì bản thân tôi cho rằng những ngày tháng để cạnh tranh những chiếc cup Major vẫn còn ở phía trước và tôi nghĩ của họ cũng vậy. Đối với tôi thì điều đó khiến họ trông như đang cố tình chọn con đường dễ dàng để đi.”

Trong tuần này, Jon Rahm sẽ bảo vệ chức vô địch U.S. Open, danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp mà anh đã giành được năm 2021. Rory McIlroy cũng sẽ hướng đến chiếc cúp U.S. Open thứ 2 trong sự nghiệp sau chuỗi phong độ ấn tượng thời gian gần đây, tuần trước anh đã vô đich RBC Canadian Open, trước đó anh đã kết thúc hạng 2 tại The Masters và hạng 8 tại PGA Championship.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/rory-mcilroy-va-jon-rahm-tiep-tuc-the-hien-long-trung-thanh-voi-pga-tour.html