Rory McIlroy: Golfer của thập kỷ

Tính từ năm 2012 cho đến nay, Rory McIlroy là golfer duy nhất còn tên trong Top 15 BXH Golf Thế giới.

Đặc biệt hơn nữa, phong độ của Rory McIlroy luôn được giữ ở mức rất cao. Kết thúc 2012, Rory McIlroy xếp ở vị trí số 1 thế giới, sau nhiều lần mất ngôi vị đó vào tay Luke Donald. Trong khi đến thời điểm hiện tại, golfer Bắc Ireland đang xếp vị trí thứ 2 và đang nhắm đến ngôi vị số 1 của Scottie Scheffler sau chuỗi thành tích cao tại FedEx Cup Playoffs 2022.

Đáng nói, trong 10 năm qua, chỉ có đúng một lần duy nhất Rory McIlroy nằm ngoài Top 15 thế giới, đó là vào tháng 8/2021. Tuy nhiên, golfer 33 tuổi đã nhanh chóng trở lại Top 10 sau chức vô địch CJ Cup chưa đầy 2 tháng sau đó.

Việc một vận động viên thể thao có thể duy trì được phong độ ổn định trong một khoảng thời gian dài đến vậy là một điều rất rất khó, đặc biệt là đối với bộ môn golf. Nhiều golfer có thể rất toả sáng và vô địch nhiều giải đấu liên tiếp, nhưng nó chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian đỉnh cao phong độ ngắn ngủi.

Như lịch sử golf đã chứng kiến, chỉ có duy nhất Tiger Woods hay Greg Norman là những người có thể duy trì phong độ đỉnh cao của mình trong thời gian dài, và giờ đây chúng ta có Rory McIlroy. Ở tuổi 33 và trải qua 15 năm thi đấu chuyên nghiệp, golfer Bắc Ireland sẽ còn rất nhiều thời gian nữa để nâng cao thành tích của mình.

Từ 2012-2022, Rory McIlroy đã giành cho mình tổng cộng 20 danh hiệu PGA Tour, trong đó có 3 major, cộng thêm 3 năm giành danh hiệu golfer xuất sắc nhất PGA Tour và 3 năm trên DP World Tour.