Rory McIlroy có cơ hội cao giành chức vô địch Wells Fargo Championship

Tại giải đấu Wells Fargo Championship, mặc dù sự xuất hiện của "Siêu hổ" Tiger Woods khiến khán giả vô cùng hào hứng nhưng với phong độ hiện tại, golfer từng 14 lần vô địch major lại nằm ngoài nhóm ứng viên được đánh giá cao.

Tuần này, Wells Fargo Championship sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 3-6/5 trên sân Quail Hollow, Bắc Carolina với sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu như Rory McIlroy, Justin Thomas, Patrick Reed và đặc biệt là Tiger Woods.

Ở thời điểm hiện tại, golfer có nhiều lần đăng quang tại giải đấu này nhất chính là Rory McIlroy. Kể từ khi Wells Fargo Championship ra đời vào năm 2003, McIlroy đã giành 2 chức vô địch (2010 - 2015). Đặc biệt, vào năm 2010, nhờ chiến thắng tại đây mà golfer người Bắc Ai-len đã đạt được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Rory McIlroy đã giành chức vô địch Wells Fargo Championship 2015.

Tại Wells Fargo Championship 2018, tay golf sinh năm 1989 còn được xếp số 1 trong danh sách những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Được biết, anh đang giữ kỷ lục đánh 61 gậy một vòng tại Quail Hollow. Kể từ đầu năm nay. McIlroy đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ khi lên ngôi giải Arnold Palmer Invitational với màn trình diễn quá xuất sắc ở vòng chung kết.

Về phần Tiger Woods, tại Masters 2018, anh đã thi đấu với một phong độ không ổn định và khiến người hâm mộ khá thất vọng dù đã vượt cắt và về vị trí thứ 36. Được biết, "Siêu hổ" trở lại Quail Hollow lần này sau 6 năm để chuẩn bị cho The Players Championship sắp tới. 

Tiger Woods đã có 6 lần thi đấu tại Wells Fargo Championship với thành tích như sau: T4 (2004), T11 (2005), vô địch (2007), T4 (2009) và miss-the-cut ở 2 năm 2010 - 2012.

Tuy nhiên, dù không được nằm trong top những ứng viên sáng giá nhất nhưng sự có mặt của Woods cũng chính là yếu tố quan trọng thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Justin Thomas và Rickie Fowler.

Trong danh sách dự đoán, Justin Thomas và Rickie Fowler lần lượt được các chuyên gia chọn là ứng viên số 2 -3 có khả năng đăng quang Wells Fargo. Mặc dù không vượt cắt ở giải đấu cặp Zurich Classic vào tuần trước nhưng Justin Thomas vẫn được đánh giá rất cao. Theo thông tin từ BTC, trong 7 lần tham gia giải đấu này, anh đã có tới 3 lần về Top 10 và 3 lần lọt top 20. Còn cựu vô địch Well Fargo Champion 2012 - Rickie Fowler thì đã chơi khá tốt vào năm ngoái khi dừng ở vị trí thứ 5. Được biết, Fowler từng có tới 3 lần lọt top 10.

Một số ứng viên nổi bật khác được xếp ở vị trí thứ 4 bao gồm ĐKVĐ Masters 2018 - Patrick Reed, Phil Mickelson. Ngoài ra, Jason Day cũng nằm ở thứ hạng khá cao ở vị trí thứ 7. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là dự đoán bởi đối với golf, điều gì cũng có thể xảy ra. 

The Masters: Những câu chuyện ấn tượng