Phil Mickelson e dè trước những biến đổi của sân Shinnecock Hills

Khi đến với sân Shinnecock Hills để luyện tập, Phil Mickelson đã nối rằng việc đánh những cú đánh ngắn tại giải major lần này đòi hỏi kỹ năng cao hơn những giải U.S. Open những năm gần đây.

Trước khi đến sân Muirfield Village để tham dự giải đấu Memorial Tournament tuần này, cả 2 golfer gạo cội là Tiger WoodsPhil Mickelson đều tranh thủ đến sân Shinnecock Hills để tập luyện cho The U.S. Open sắp tới. Đặc biệt, cả hai đều tỏ ra choáng ngợp và e dè trước những sự thay đổi lớn cùng với độ khó ngày càng tăng cao của sân.

Sau hai ngày luyện tập, Woods đã nhận thấy rằng sân golf đã thay đổi đáng kể so với 14 năm trước. Với thông số hiện tại là par-70, dài 7.445 yard, Shinnecock Hills đã dài hơn so với năm 2004 khoảng 450 yard.

Sân Shinnecock Hills.

“Thật không may mắn, vào ngày trước hôm tôi đến đây đã có mưa và sân golf thì thật sự dài. Tôi nghĩ rằng chúng tôi khó có thể chơi ở đây tốt như những gì chúng tôi từng làm trước đó. 7.500 yard cho par-70, đây thật sự là một thử thách. Thậm chí họ cũng đã thay đổi kết cấu sân khá nhiều so với lần cuối cùng tôi chơi tại đây. Tôi chắc chắn rằng có ít nhất khoảng 500 cái cây đã biến mất khỏi sân và họ đã tăng độ dài của lên 500 yard. Đây là những thay đổi rất lớn”, Tiger cho hay.

Trong khi đó, Phil Mickelson chỉ tập luyện ở đây vào ngày thứ Ba nhưng anh cùng với trợ lý chuyên nghiệp Matt Cahill đã bị choáng ngợp bởi sự khác biệt ở đây tại nơi diễn ra U.S Open sắp tới. Đặc biệt là những fairway đã trở nên lớn hơn và khu vực xung quanh green cỏ được cắt gọn gẽ.

"Nó đã thực sự thay đổi, họ đã cải tạo rất nhiều. Một vài fairway đã trở nên lớn hơn và chắc chắn đã xuất hiện nhiều bẫy hơn so với những gì trước đây tôi từng thấy. Một lý do nữa khiến tôi rất háo hức với giải U.S. Open năm nay đó là việc đánh bóng trên green sẽ cần kỹ năng tốt hơn bởi họ đã cắt gọn cỏ trên green. Rất nhiều green ở đây rất cứng, tốc độ lăn bóng nhanh và bạn khó có thể kiểm soát được bóng", Phil cho hay.

Mickelson là 1 trong 2 golfer duy nhất hoàn thành U.S. Open 2004 với số điểm dưới par và anh cũng đứng hạng 4 tại giải đấu này vào năm 1995.

Sau khi khép lại Memorial Tournament vào cuối tuần này, Mickelson có thể sẽ tiếp tục tranh đấu tại FedEx St. Jude Classic ở Memphis vào tuần tới.

Với McIlroy, 2018 vẫn chỉ là 'gần như'