Phil Mickelson đưa bóng lên green hố par-4 chỉ sau cú phát bóng

Trong những sự kiện gần đây trên PGA Tour, khán giả thường sẽ nhắc đến tên những golfer trẻ khi nói về những cú phát bóng đầy uy lực, đặc biệt là Bryson DeChambeau. Tuy nhiên tại Workday Charity Open đang diễn ra, một golfer kỳ cựu như Phil Mickelson đã chứng minh ngay cả khi đã lớn tuổi, bạn vẫn có thể tạo ra cú tee shot nhiều sức mạnh.

Mickelson thường có những cú phát bóng uy lực ở các sự kiện gần đây. (Ảnh: Golf Channel)

Golfer có biệt danh Lefty bước vào ngày đấu thứ hai với tâm thế buộc phải đạt kết quả tốt nếu muốn ở lại với giải đấu do vòng 1 đánh 73 (+1) gậy. Anh thể hiện quyết tâm cao khi mở màn bằng birdie ở hố 10 và có điểm eagle ấn tượng ở hố 11.

Tại hố 14 par-4, Mickelson lại có cơ hội ghi eagle khi tạo ra cú phát bóng rất khó tin với một người đã bước qua tuổi 50. Ở tình huống đáng nhớ này, quả bóng đạt tốc độ 176 mph (khoảng 283 km/h) sau khi tiếp xúc, giúp nó bay vượt qua bẫy nước để đáp xuống green một cách hoàn hảo và chỉ cách hố có 9 feet.

Tuy nhiên sau đó golfer này lại cần đến 2 putt mới đưa được bóng vào hố nên chỉ có thể ghi birdie ở hố này, qua đó bỏ lỡ cơ hội để cải thiện điểm tổng. Hiện tại Mickelson vẫn đang tiếp tục thi đấu và phải chờ đợi  kết quả từ các nhóm xuất phát vào buổi chiều để xem anh có thể vượt cắt hay không.

Đánh 65 gậy, Collin Morikawa chiếm đỉnh bảng vòng 1 Workday Charity Open