Đánh 65 gậy, Collin Morikawa chiếm đỉnh bảng vòng 1 Workday Charity Open

Cách đây không lâu, tài năng trẻ Collin Morikawa bất ngờ bị cắt loại ở Travelers Championship, qua đó mất cơ hội phá kỷ lục vượt cắt kể từ khi chuyển qua chuyên nghiệp của Tiger Woods. Điểm lùi đó dường như đã giúp golfer này thi đấu bùng nổ trong ngày mở màn Workday Charity Open 2020.

Vòng đấu của Morikawa kết thúc bằng điểm bogey ở hố 18, tuy nhiên đó lại là sai lầm duy nhất của anh trong ngày. Trước đó golfer 23 tuổi có mở màn đầy thăng hoa với điểm eagle ở hố 5, tạo lợi thế tâm lý để có thêm 6 birdie trong 12 hố tiếp theo.

Collin Morikawa có vòng đấu -7 gậy để dẫn đầu vòng 1. (Ảnh: Golf Digest)

Với kết quả 65 (-7) gậy, Morikawa giữ vị trị đầu bảng sau vòng 1. Nếu có thể giành chiến thắng ở giải đấu này, anh sẽ sở hữu danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp sau lần đăng quang Barracuda Championship 2019.

Đứng thứ hai với cách biệt chỉ 1 gậy so với ngôi đầu là Adam Hadwin, người kết thúc sự kiện Rocket Mortgage Classic tuần trước ở hạng T-4. Golfer người Canada mở đầu không tốt khi mắc bogey ngay hố 10, thế nhưng đã thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi 7 birdie trong phần còn lại.

Trong số golfer bám đuổi phía sau hiện có nhiều gương mặt quen thuộc, có thể kế đến như Hideki Matsuyama (67 gậy), Zach Johnson (67), Ian Poulter (68) hay Patrick Reed (68). Ngược lại Brooks Koepka và Phil Mickelson với kết quả lần lượt +2 và +1 đang có nguy cơ bị cắt loại nếu không cải thiện phong độ trong ngày 2.

Chuyện Golf số 31: Thành công với xuất phát điểm là Caddie