Phil Mickelson chính thức rời sân Arnold Palmer Invitational 2019 sau vòng đấu 'thảm họa'

Một ngày sau round 1 với phong độ ổn định tại Bay Hill, Phil Mickelson đã chính thức phải nói lời tạm biệt với Arnold Palmer Invitational 2019.

Không còn là Phil Mickelson 68 (-4) gậy ở vòng mở màn, không còn những cú đánh tay trái mãn nhãn hay những hố không chút lỗi lầm, Lefty tại round 2 chỉ ghi được duy nhất 1 birdie nhưng lại có 1 lần đánh bóng ra khỏi vùng giới hạn và 1 lần đánh bóng xuống nước. Vòng 2 của golfer tay trái này kết thúc với số điểm 78 gậy và buộc phải dừng chân sớm tại sự kiện API năm nay.

Thay vì nằm dẫn đầu BXH như thường lệ, Mickelson đã trượt dài trong giải đấu này và đã miss-the-cut ngay từ vòng 2. Nhưng nếu tay golf 48 tuổi vượt cắt thành công, anh cũng sẽ cần tới 11 gậy để vượt qua đượt T-1 hiện tại Tommy Fleetwood.

“Hôm nay tôi đã thi đấu không tốt chút nào. Đây là kết quả xứng đáng vì những cú đánh bóng quá thậm tệ mà mình đã thực hiện. Tôi xứng đáng bị nhận số điểm này”, Phil Mickelson chia sẻ đầy tiếc nuối khi phải nhận một chữ “cut” trên BXH.

Đây không phải lần đầu tiên Lefty gặp rắc rối với những hố par-5. Ba tuần trước tại WGC-Mexico Championship, Mickelson đã không ghi được bất cứ một birder nào trong 3 hố par-5 của giải đấu. Trong vòng 2 của API, anh đã ghi được số gậy chuẩn 5 gậy tại hố 4 và 6, dính bogey tại hố 12 và double-bogey ở hố 16 – cũng là Phil đánh bóng ra khỏi vùng giới hạn. Nhà vô địch AT&T Pebble Beach còn đánh bóng xuống nước tại hố 8, par-4 và tiếp tục để dính double-bogey. Birdie duy nhất mà Mickelson ghi được là ở hố golf thứ 8.

BLV golf Paul Azinger: "Chấn thương của Tiger Woods rất nghiêm trọng"