Phát ngôn của các golfer chuyên nghiệp trước và sau về LIV Golf

Người giữ vững lập trường, người xoay theo đồng tiền.

Chỉ cách đây vài tháng, một số golfer hàng đầu thế giới đã đưa ra các thông báo loại bỏ mọi khả năng chuyển sang hệ thống giải đấu LIV Golf, đặc biệt là sau khi những bình luận gây tranh cãi do Phil Mickelson đưa ra.

Giờ đây, đã có những sự thay đổi khi một số tên tuổi lớn chính thức chuyển từ PGA Tour sang giải LIV Golf. Đây chính là thời điểm thích hợp để xem lại và so sánh những ý kiến của các golfer trước đây chỉ vài tháng và xem chúng đã thay đổi như thế nào.

Một số đã thay đổi 180 độ về lập trường của họ, một số khác vẫn giữ nguyên quan điểm. Dưới đây là một vài ví dụ:

Dustin Johnson (20/2/2022): “Tôi hoàn toàn cam kết với PGA Tour”.

Golfer số 6 thế giới đã đưa ra một tuyên bố thông qua PGA Tour nói rằng anh ấy hoàn toàn cam kết với Tour đấu này.

“Trong nhiều tháng qua, đã có rất nhiều đồn đoán về việc tôi sẽ tham gia một tour khác” - Johnson nói. “Tôi cảm thấy đã đến lúc để chấm dứt những suy đoán đó. Tôi hoàn toàn cam kết với PGA Tour. Tôi biết ơn vì có cơ hội được chơi tại giải đấu tốt nhất trên thế giới và tất cả những gì Tour đã mang lại cho tôi và gia đình.”

“Mặc dù luôn có những điều mà PGA Tour có thể cải thiện và phát triển, nhưng tôi rất biết ơn các lãnh đạo và nhiều nhà tài trợ đã thực hiện các giải đấu hàng đầu của PGA Tour hằng năm,” anh nói.

Dustin Johnson (7/6/2022): “Tôi lựa chọn những gì tốt nhất cho bản thân và gia đình mình”.

Khi giải đấu mở màn LIV Golf Series ở London được công bố, đã có rất nhiều cái tên mang đến sự ngạc nhiên không hề nhỏ, trong đó có Dustin Johnson.

“Thật khó để nói về hậu quả mà quyết định này có thể gây ra, nhưng tôi đã từ bỏ tư cách thành viên của mình tại PGA Tour và đó là kế hoạch cho bây giờ. Tôi rất hào hứng về dự án này. Tất nhiên là Ryder Cup thật tuyệt vời và có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và tôi hy vọng tôi có cơ hội để tham dự một lần nữa, nhưng tôi không phải người đề ra luật. Tôi đã chọn những gì tốt nhất cho bản thân và gia đình mình”.

Bryson DeChambeau (20/2/2022): “Miễn là những golfer xuất sắc nhất trên thế giới còn chơi PGA Tour, thì tôi cũng vậy”.

Chỉ vài giờ sau khi Dustin Johnson đưa ra tuyên bố của mình thông qua PGA Tour nói rằng anh ấy hoàn toàn cam kết với PGA Tour, Bryson DeChambeau đã nối gót với một thông điệp trên tài khoản Twitter của chính anh ấy.

“Trong khi có rất nhiều suy đoán xung quanh về sự ủng hộ của tôi với một tour nào khác, các golfer giỏi nhất thế giới hiện vẫn còn chơi ở PGA Tour, thì tôi cũng vậy. Hiện tại, tôi đang tập trung giữ gìn sức khỏe để sớm thi đấu trở lại. Tôi đánh giá cao tất cả sự cổ vũ của các bạn.”

Người đại diện của Bryson DeChambeau (10/6/2022): “Bryson luôn là một nhà cải cách”.

Bryson DeChambeau, nhà vô địch U.S. Open năm 2020 đã đồng ý tham gia sự kiện LIV Golf Series tiếp theo ở North Plains, Oregon, tại Câu lạc bộ Golf Pumpkin Ridge dự kiến diễn ra vào ngày 1-3 tháng 7, người đại diện của anh ấy xác nhận.

“Bryson luôn là một người yêu thích sự đổi mới” - người đại diện Brett Falkoff đã viết trong một tin nhắn gửi cho Golfweek “Có cơ hội tham gia vào nền tảng phát triển của một thứ gì đó độc đáo luôn khơi dậy sự hứng thú của anh ấy. Nền golf chuyên nghiệp đang thay đổi và nó đang diễn ra nhanh chóng.”

Rory McIlroy (16/2/2022): “Những golfer hàng đầu trên thế giới đều nói không".

"Tôi phát ngán vì nó" - đó là Rory McIlroy nói, khi được hỏi về giải Super Golf League được tài trợ bở Saudi Arabia và sẽ cạnh tranh với PGA Tour.

“Tôi đoán tôi cũng tò mò về những người sẽ tham gia. Chắc chắn đối với những người trẻ tuổi, nó dường như là một rủi ro lớn.” - McIlroy nói “Tôi có thể hiểu được điều đó đối với những người đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp. Tôi không nghĩ đó thực sự là giải đấu golf cạnh tranh. Họ không muốn một giải đấu nào đó giống như pre-Champions. Tôi hiểu lí do tài chính đối với những người đang tiền dần đến những năm cuối trong sự nghiệp. Nhưng bạn hãy nhìn những người đã nói không. Jon Rahm, số 1 thế giới, Collin Morikawa và tôi."

Rory McIlroy (1/6/2022): “Tôi không nghĩ rằng sân chơi đó xứng đáng để nhận sự hào hứng như vậy”.

Rory McIlroy không đến London để thi đấu trong giải LIV Golf Invitational Series tại Centurion Club. Nhưng anh ấy không trách bất kỳ ai.

“Tôi có một số người bạn rất thân đang chơi trong sự kiện này ở London, và tôi chắc chắn sẽ không muốn cản đường họ làm những gì họ cảm thấy là phù hợp với bản thân,” McIlroy chia sẻ khi thi đấu tại The Memorial. “Đó không phải là điều mà tôi sẽ làm với tư cách cá nhân. Nhưng tôi chắc chắn hiểu lý do tại sao một số người trong số họ đã đi và tất cả chúng tôi sẽ theo dõi và xem điều gì sẽ xảy ra trong vài tuần tới. Tôi chắc chắn không nghĩ rằng sân chơi đó là bất cứ thứ gì để hào hứng và phấn khích. Hãy nhìn sân golf tuần này (tại The Memorial) và tuần tới ở Canada. Đó mới là sân chơi để thi đấu golf chuyên nghiệp.”

“Một số golfer đang đứng trước nguy cơ không kiếm được việc vào năm sau. Thật khó để giữ vị trí trong Top 125, đặc biệt là khi bạn là một người ở độ tuổi 40 và bạn không còn có thể đánh bóng xa như trước đây. Vì vậy, đối với một người nào đó đang đứng trước nguy cơ không giữ được thẻ Tour của họ vào năm tới, một tổ chức khác đến và nói rằng, chúng tôi sẽ đảm bảo cho bạn số tiền này trong ba năm, cộng với việc bạn thi đấu để kiếm thêm hàng tấn tiền thưởng và bạn có thể chơi ít sự kiện hơn và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình mình thực sự rất cuốn hút.”

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/phat-ngon-cua-cac-golfer-chuyen-nghiep-truoc-day-ve-liv-golf-va-chung-da-thay-doi-nhu-the-nao-tai-thoi-diem-hien-tai.html