PGA Tour tiếp tục đấu kín khi bắt đầu mùa giải mới

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, PGA Tour đã quyết định không đón khán giả trong phần còn lại của mùa giải 2019-20. Điều này đồng nghĩa chín giải đấu còn lại của mùa, bao gồm PGA Championship từ ngày 6 đến 9/8 sẽ phải đấu kín.

Dù vậy với diễn biến dịch bệnh đang trở nên phức tạp ở Mỹ, PGA Tour hiện vẫn chưa thể xác định giải đấu nào sẽ cho phép khán giả vào sân trở lại. Vào ngày thứ Tư vừa qua, ban tổ chức Safeway Open – sự kiện mở màn cho mùa giải 2020-21 đã xác nhận sẽ đấu kín và khẳng định “việc có khán giả là không thể trước tình hình dịch bệnh hiện nay”.

Safeway Open, sự kiện đầu tiên của PGA Tour mùa 2020-21 vẫn chưa thể đón khán giả vào sân. (Ảnh: Jonathan Ferrey)

Trước tình hình đó, nhiều khả năng các sự kiện còn lại trong năm 2020 cũng sẽ chung cảnh ngộ. Đại diện PGA Tour cho biết vẫn đang làm việc với ban tổ chức của các giải để xác định tính khả thi cho việc đón khán giả vào sân.

Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo an toàn cho khán giả đến theo dõi các giải đấu, đặc biệt là các sự kiện vào quý cuối năm sau khi Tour Championship diễn ra”, Đặc phái viên Jay Monahan chia sẻ. “Rất có thể các giải đấu vào đầu và giữa tháng 8 sẽ đấu kín, sau đó chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cho các sự kiện còn lại trong năm”.

Trong khi đó hai giải major còn lại trong năm 2020 – U.S. Open vào tháng 9 và Masters vào tháng 11 – vẫn chưa rõ có đấu kín hay không. Với riêng U.S. Open, dù hiện tại Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) chưa đưa ra thông báo chính thức nào nhưng nhiều nguồn tin riêng trong giới truyền thông khẳng định khó có khả năng khán giả được phép vào sân ở sự kiện này.

Huyền thoại Jack Nicklaus quyết bắt tay nhà vô địch Memorial Tournament