Huyền thoại Jack Nicklaus quyết bắt tay nhà vô địch Memorial Tournament

Trong 10 năm qua, sự kiện Memorial Tournament luôn có một truyền thống thú vị. Đó là người sáng lập, huyền thoại Jack Nicklaus luôn xuất hiện ở hố 18 trên sân Muirfield Village vào hồi kết và bắt tay chúc mừng golfer giành chiến thắng.

Năm nay, PGA Tour đã đưa ra nhiều quy định giãn cách để bảo đảm an toàn cho người chơi, caddie và ban tổ chức trên sân do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Một trong số các quy định quan trọng chính là “không bắt tay hoặc tiếp xúc lẫn nhau theo bất kỳ hành động nào (như đấm tay, high-five)”.

Huyền thoại Jack Nicklaus chúc mừng Patrick Cantlay tại giải đấu năm 2019. (Ảnh: Golf Channel)

Do đó trước khi Memorial Tournament 2020 bắt đầu, người hâm mộ và giới truyền thông thắc mắc rằng liệu Nicklaus có giữ thói quen cũ như trên hay không. Đáp lại, golfer sở hữu 18 major khẳng định ông vẫn sẽ bắt tay người đăng quang.

Tôi sẽ bắt tay họ”, Nicklaus chia sẻ. “Tôi sẽ tiến vào và giơ tay ra. Nếu họ không muốn bắt tay tôi, không cao cả. Thay vào đó tôi sẽ cho họ một cú đấm tay hay đấm cùi chỏ, tất nhiên là điều đó không thể lây Covid-19 cho nhau. Tuy nhiên tôi vẫn thích bắt tay hơn, bởi đó là một truyền thống tuyệt vời và thú vị nên tôi hy vọng họ cũng nghĩ như thế”.

Theo PGA Tour, Nicklaus đã được xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên chắc chắn ông sẽ xuất hiện trên hố 18 vào ngày Chủ nhật.

GolfNews cùng VTVcab phát sóng trực tiếp VAO - VLAO - VJO 2020