PGA Tour điều chỉnh danh sách golfer tham dự FedExCup playoffs

PGA Tour đang đơn giản hóa các quy định về thành viên tham dự FedExCup playoffs để bù đắp lại số golfer bị đình chỉ thi đấu do đã chuyển sang LIV Golf.

Trong hệ thống tính điểm hiện tại, 125 golfer có nhiều điểm nhất trên bảng xếp hạng FedExCup vào cuối mùa giải thường kỳ sẽ đủ điều kiện tham dự chặng đầu tiên của FedexCup Playoffs. 

PGA Tour sẽ phải cập nhật danh sách 125 golfer tham dự FedExCup Playoffs theo cách thức mới. Ảnh: Getty Images

Nhưng điều này có thể sẽ thay đổi ở mùa giải năm nay khi mà nhiều golfer đã bỏ PGA Tour hoặc là bị Tour đình chỉ thi đấu. Theo nhiều nguồn tin, PGA Tour đã gửi cho các thành viên một bản ghi nhớ, giải thích rằng sẽ lập một danh sách tính điểm thay thế, không bao gồm những golfer bị đình chỉ vô thời hạn. 

Những golfer đã từ bỏ thẻ PGA Tour hoàn toàn, chẳng hạn như Dustin Johnson hoặc Sergio Garcia của Tây Ban Nha, sẽ không có mặt ở bảng xếp hạng FedExCup trên trang web chính thức của Tour.

Hiện có 8 tay golf bị đình chỉ vì thi đấu tại LIV Golf đang nằm trong top 125: Talor Gooch, Matt Jones, Hudson Swafford, Matthew Wolff, Abraham Ancer, Carlos Ortiz, Brooks Koepka và Pat Perez.

Bước vào giải Rocket Mortgage Classic tuần này ở Detroit, những golfer đáng chú ý như cựu số 1 thế giới Jason Day của Australia (hạng 127) và Rickie Fowler (hạng 132) đều nằm ngoài top 125. Việc không tính các golfer LIV Golf sẽ giúp họ có cơ hội lọt vào loạt giải Playoffs . Năm trước, Rickie Fowler đã có lần đầu tiên không được tham dự chuỗi giải cuối mùa giải và chắc chắn anh không muốn điều đó lặp lại. 

Mùa giải thường kỳ kết thúc vào tuần tới với sự kiện Wyndham Championship.Top 125 golfer hàng đầu trong danh sách tính điểm thay thế của PGA Tour sẽ đủ điều kiện góp mặt tại sự kiện Playoffs đầu tiên là FedEx St. Jude Championship.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/pga-tour-dieu-chinh-danh-sach-golfer-tham-du-fedexcup-playoffs-n20220727180950924.htm