PGA Tour chính thức ra án phạt với 17 golfer thi đấu tại LIV Golf

Một thông báo chính thức đã được đưa ra từ phía Uỷ viên của PGA Tour Jay Monahan.

Chỉ nửa giờ sau khi 48 golfer phát bóng tại sự kiện đầu tiên của LIV Golf International Series, PGA Tour đã đưa ra thông báo trên trang chủ về án phạt dành cho 17 thành viên tham dự giải đấu tại Anh của đối thủ.

 Ủy viên Jay Monahan nói rằng 17 thành viên thi đấu trong sự kiện LIV khai mạc là vi phạm các quy định của giải đấu. PGA Tour đã thông báo vào ngày 10/ 5 rằng họ sẽ không cho phép các thành viên của mình tham dự LIV Golf International Series. 17 người chơi bao gồm: Phil Mickelson, Dustin Johnson, Sergio Garcia, Talor Gooch, Louis Oosthuizen, Branden Grace, Matt Jones, Martin Kaymer, Graeme McDowell, Kevin Na, Andy Ogletree, Turk Pettit, Ian Poulter, Charl Schwartzel, Hudson Swafford, Peter Uihlein và Lee Westwood sẽ bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn trên PGA Tour.

Dustin Johnson và Phil Mickelson tại sự kiện đầu tiên của LIV Golf Invitational Series.

Trong số 17 người chơi này, Dustin Johnson và Sergio Garcia đã từ bỏ tư cách thành viên của PGA Tour. Do đó, tên của họ sẽ bị xoá khỏi bảng xếp hạng FedExCup và không được phép tham dự Presidents Cup.

Phil Mickelson, người có tư cách Tour trọn đời sau khi chiến thắng hơn 20 sự kiện trong hơn 15 mùa giải, cho biết hôm thứ Tư rằng anh sẽ không có kế hoạch từ bỏ tư cách thành viên của mình.

Ngay sau khi bản thông báo của PGA Tour được phát hành, LIV Golf đã phản hồi bằng tuyên bố của riêng mình. Họ gọi hành động của PGA Tour là "báo thù" và thề rằng "điều này chắc chắn không phải là từ cuối cùng về chủ đề này. "

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/pga-tour-chinh-thuc-ra-an-phat-voi-17-golfer-thi-dau-tai-liv-golf.html