PGA of America đổi tên giải thưởng Horton Smith

Mới đây PGA of America đã thông báo quyết định đổi tên giải thưởng Horton Smith sau quá trình kiểm tra lại lịch sử và tìm thấy bằng chứng về việc cựu chủ tịch tổ chức này từng bảo vệ quyết định chỉ kết nạp người da trắng vào danh sách thành viên khi tại vị.

Đây là quy định của PGA of America từ năm 1934 cho đến khi bị loại bỏ hoàn toàn vào năm 1961. Horton Smith giữ vị trí chủ tịch trong giai đoạn 1952 đến 1954 và từng sở hữu hai danh hiệu Masters khi còn thi đấu.

Ảnh: Golf Channel

Theo đó giải thưởng thường niên xuất hiện từ năm 1965 dành cho những cá nhân có những đóng góp quan trọng trong năm cho việc giảng dạy chuyên nghiệp sẽ được đổi tên thành giải thưởng PGA Professional Development.

Với việc đổi tên giải thưởng Horton Smith, PGA of America muốn loại bỏ một chương đáng quên trong lịch sử của chúng tôi mà hậu quả là việc nhiều người đã không thể đạt được ước mơ nhận thẻ thành viên PGA và phát triển sự nghiệp golf của mình”, Chủ tịch Suzy Whaley cho biết.

Horton Smith khi tham dự Masters 1936. (Ảnh: AP Photo)

Hành động trên của PGA of America có thể đến từ làn sóng chống phân biệt chủng tộc hiện đang phổ biến tại nước Mỹ. Nhiều tượng đài của những nhân vật lịch sử bị kéo đổ ở nhiều bang do được xem là biểu tượng của chủ nghĩa thực dân.

Rickie Fowler lần đầu tiên vượt cắt sau 3 tháng