Rickie Fowler lần đầu tiên vượt cắt sau 3 tháng

Rickie Fowler kết thúc Arnold Palmer Invitational ở vị trí T18 trước khi PGA Tour phải tạm dừng thi đấu vì dịch COVID-19.

Quãng thời gian 3 tháng phải rời xa những giải đấu, Rickie Fowler đã thực hiện một số thay đổi trong cú swing của mình và điều này khiến anh gặp nhiều khó khăn khi PGA Tour trở lại. Ở 2 giải đấu gần nhất Fowler tham dự, anh đều không thể vượt qua cắt để góp mặt trên sân vào ngày cuối tuần. Anh mở màn Charles Schwab Challenge với vòng đấu 73 gậy và sau đó mặc dù có sự cải thiện đáng kể ở vòng 2 với 69 gậy, nhưng kết quả +2 cách điểm cắt loại tới 4 gậy. Có một điều an ủi cho Fowler khi ở giải đấu đó, những đồng nghiệp của anh như Phil Mickelson, Jon Rahm hay Sergio Garcia, những người được đánh giá cao cũng có kết quả tương tự.

Mọi thứ vẫn diễn ra tương tự với Rickie Fowler ở giải đấu tiếp theo khi anh không duy trì được sự ổn định cần thiết. Khởi đầu ngày đầu tiên RBC Heritage với 67 gậy nhưng kết quả 72 gậy ở vòng 2 khiến anh chỉ có kết quả -3, kém đúng 1 điểm so với nhát cắt. Sau giải đấu này, Rickie Fowler lần đầu tiên rơi ra khỏi Top 30 Thế giới kể từ khi anh giành ngôi Á quân tại U.S. Open 2014.

Rickie Fowler chấm dứt chuỗi thành tích thất vọng tại PGA Tour. Ảnh: GolfWeek

“Tôi cần phải bắt đầu lại mọi thứ” Fowler chia sẻ khi bước vào Rocket Mortgage Classic và anh đã thể hiện một sự ổn định hơn trong cách chơi của mình. Một vòng đấu 67 gậy với 7 biridie và chỉ một sai lầm duy nhất ở hố số 18. Nhưng ở vòng 2, Fowler lại tạo ra sự lo lắng khi anh có 2 bogey ở 9 hố đầu. Những tưởng chuỗi ngày lỡ hẹn với những vòng đấu cuối tuần tiếp tục sẽ đeo bám nhà cựu vô địch The Players Championship, tuy nhiên Fowler đã cải thiện phong độ ở 9 hố sau và có 3 birdie, qua đó kết thúc vòng đấu với điểm -1 để vượt cắt thành công với tổng điểm -6 và xếp ở vị trí T42, kém 6 gậy so với 2 golfer dẫn đầu là Webb Simpson và Chris Kirt.

“Thật tuyệt vời vì cuối cùng cũng được phát bóng vào ngày thứ Bẩy, tôi đã cảm thấy mệt mỏi vì không được thi đấu vào cuối tuần và tôi thực sự không mong đợi điều đó.” Rickie Fowler chia sẻ sau khi có lần vượt cắt đầu tiên sau 3 tháng.