Open Championship ngày đầu tiên: Sân chơi của các golfer xứ Hàn?

Việc Kang Sung-hoon bất ngờ lọt vào top 10 của BXH tại The Open lần này thắp sáng tia hi vọng cho làng golf nam Hàn Quốc tại các đấu trường quốc tế đẳng cấp.

Xuất phát với chỉ 5 tay golf trên tổng số gần 200 golfer có mặt tại The Open nhưng có lẽ Hàn Quốc đang có những khởi đầu khá thuận lợi bởi thành tích của golfer Kang Sung-hoon.

Trước đó, Kang Sung-hoon cũng giành được thành tích cao tại giải Quicken Loans National.

Mặc dù vướng phải rắc rối liên quan tới Joel Dahman khi tay golf người Mỹ buộc tội anh gian lận trong quá trình thi đấu. Tuy nhiên, anh may mắn được giải oan bởi đại diện đến PGA để có thể giành được tấm vé tham dự The Open mùa này.

Kết thúc vòng 1 của The Open Championship tại sân golf Carnoustie Golf Links (par 71, 7.402 yards) với kết quả 2 under-par, golfer họ Kang nhanh chóng leo lên vị trí thứ 8 của BXH.

Mặc dù tay golf Đại Hàn đã khởi đầu khá thuận lợi với điểm birdie ngay từ hố số 2 (par 4) và hố số 9 (par 4) nhưng anh lại gặp chút khó khăn ở 9 hố sau của ngày thi đấu. Ở hố 12 (par 4), Kang kiếm thêm được một điểm birdie khác nhưng lại vướng ngay phải bogey tại hố số 13 (par 3). 

Ngay sau đó, tay golf ghi thêm birdie tại hố số 14 (par 5) nhưng lại mắc lỗi bogey ở hố số 16 (par 3).
Kang Sung-hoon là một tay golf tài năng đến từ Jeju, Hàn Quốc. Tay golf 31 tuổi tốt nghiệp từ đại học Yonsei danh tiếng nhất Hàn Quốc vào năm 2009.

Từ năm 2007, anh bắt đầu thi đấu chính thức trên tour với tư cách một tay golf chuyên nghiệp và đã giành được nhiều giải thưởng danh giá kể từ đó. Mặc dù vậy, Kang vẫn còn thiếu chiếc cúp vô địch Tour trong sự nghiệp của mình.

Những người anh em đến từ Hàn Quốc của Kang tại giải đấu này mặc dù rất được kỳ vọng nhưng vẫn khá chật vật với lần thi đấu này. Tay golf trẻ tài năng Kim Si-woo tạm xếp ở vị trí 32, An Byung-hoon dừng chân tại hạng 72 với 2 over-par. Thành tích của Park Sang-hyun cũng không mấy khá khẩm với tận 5 over-par ở vị trí thứ 129. 

Đáng thất vọng nhất là màn thi đấu của nhà vô địch Kolon Korea Open Choi Min-chul khi anh chỉ xếp ở vị trí 144 với 8 over-par. 
Trong số 5 tay golf Hàn Quốc lần này, đa số đều chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại một giải major đẳng cấp quốc tế như Open Championship nên không tránh khỏi việc bỡ ngỡ. Tuy vậy, với những gì mà Kang Sang-hoon đã đang và sẽ thể hiện cho thấy làng golf Hàn vẫn còn chút tia hi vọng tại sự kiện lần này.

 Barbasol Championship ngày thứ 1: Brittany Lincicome lần đầu tiên tham dự PGA Tour