Barbasol Championship ngày thứ 1: Brittany Lincicome lần đầu tiên tham dự PGA Tour

Brittany Lincicome trở thành golfer nữ đầu tiên tham dự PGA Tour kể từ năm 2008, tuy nhiên màn chào sân của cô không được như ý khi đánh 6 gậy vượt chuẩn ở ngày thi đấu thứ 1.

Trong lúc mọi sự chú ý của giới mộ điệu tập trung hướng về Open Championship thì tại nước Mỹ, mùa giải PGA Tour vẫn đang tiếp diễn với Barbasol Championship. Tất nhiên giải đấu thiếu vắng nhiều tên tuổi quen thuộc bởi họ đều đang thi đấu ở Scotland trong tuần này.

Chính vì thế, việc Brittany Lincicome xuất hiện trên sân golf Keene Trace đã trở thành điểm nhấn. Nữ golfer 32 tuổi trở thành người đầu tiên thuộc LPGA Tour có thể tranh tài với các đồng nghiệp nam ở PGA Tour, sau Michelle Wie tại giải đấu Legends Reno-Tahoe Open cách đây 10 năm.

Brittany Lincicome luôn thể hiện sự hạnh phúc khi lần đầu tham dự PGA Tour.

Chuyện các golfer nữ tham dự PGA Tour không phải là điều ít thấy trong quá khứ, thế nhưng hiếm có ai đủ khả năng để vượt qua nhát cắt. Người duy nhất làm được chuyện này cho đến nay là Babe Zaharias vào năm 1945. Lincicome từng hy vọng cô có thể trở thành golfer tiếp theo thực hiện kỳ tích ấn tượng đó, thế nhưng ước mơ đó có lẽ phải bị trì hoãn sau khởi đầu không như ý ở Barbasol Championship.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, nữ golfer người Mỹ mất đến 78 gậy, nhiều hơn 2 gậy so với chuẩn. Lincicome gặp khó với chiếu dài cũng như địa hình phức tạp của sân nên dính 2 bogey kép cùng 2 bogey. Kết quả này khiến cô phải xếp ở vị trí áp chót T-129, chỉ ít hơn 1 gậy so với golfer Dou Zecheng của Trung Quốc nên nhiều khả năng sẽ phải tạm biệt giải sau ngày thi đấu tiếp theo.

Tôi hạnh phúc với màn trình diễn của mình”, golfer từng 8 lần giành danh hiệu LPGA Tour cho biết. “Tôi thi đấu khá tệ ở 2 hố nhưng dù sao cũng đã vượt qua. Nếu tôi có thể phát bóng như hôm nay và cải thiện kỹ năng putt, có thể kết quả sẽ khá hơn vào ngày mai”.

Troy Merritt thi đấu ấn tượng để nuôi hy vọng đạt được danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp.

Hiện tại, ngôi đầu ở Barbasol Championship đang được nắm giữ bởi Troy Merritt, người có vòng đấu ấn tượng khi chỉ đánh 62 gậy, ít hơn 10 gậy so với chuẩn. Kết quả này giúp golfer người Mỹ tạo cách biệt 3 gậy so với nhóm bám đuổi Joel Dahmen, Billy Horschel, và Andres Romero.

Đây là tuần đấu mà có thể bạn sẽ cần đạt kết quả âm 20 gậy trở lên nếu muốn chiến thắng”, Merritt khiêm tốn khi được hỏi về cơ hội vô địch. “Tôi chỉ gặp may mắn khi ghi khá nhiều birdie và không phạm phải sai lầm lớn nào”.

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 1 ở Barbasol Championship:

Open Championship ngày thứ 1: Kevin Kisner tạm dẫn đầu, Tiger Woods chỉ đạt điểm chuẩn