Nick Taylor dẫn Phil Mickelson 1 gậy trước vòng cuối AT&T Pebble Beach Pro-Am

Nick Taylor tiếp tục phong độ ổn định để giữ vững vị trí đầu bảng AT&T Pebble Beach Pro-Am 2020, dù vậy anh đang chịu áp lực khá lớn trước sự bám đuổi từ hai ngôi sao Phil Mickelson và Jason Day.

Trái ngược với hai ngày đầu tiên, vòng 3 AT&T Pebble Beach Pro-Am 2020 kết thúc bằng sự phân hoá rõ rệt trên nhóm dẫn đầu BXH. Có cách biệt ít nhất 3 gậy so với vị trí thứ tư, cuộc đua đến danh hiệu vô địch gần như chỉ còn là cuộc chiến giữa ba golfer Nick Taylor, Phil Mickelson và Jason Day.

Trong đó Nick Taylor là người có lợi thế nhất khi vẫn duy trì ngôi đầu sau ba vòng đấu và có cơ hội trở thành nhà vô địch wire-to-wire (dẫn đầu suốt 4 vòng) tại giải năm nay. Tại vòng 3, golfer người Canada đánh 69 (-3) gậy trên sân Spyglass Hill để nâng điểm tổng lên -17.

Phil Mickelson đang có màn trở lại thuyết phục ở AT&T Pebble Beach Pro-Am 2020. (Ảnh: Michael Madrid)

Dù vậy kết quả vừa qua đến không hề dễ dàng khi Taylor mắc 2 bogey trong 4 hố đầu tiên. Tuy nhiên trong phần còn lại, anh gây ấn tượng bằng 1 eagle cùng 3 birdie để tạo cách biệt 1 gậy so với vị trí thứ hai. Nếu giành chiến thắng, golfer này sẽ có danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp sau Sanderson Farms Championship 2014.

Bám sát ngay sau Taylor hiện là golfer kỳ cựu Phil Mickelson, một cái tên có duyên với giải AT&T Pebble Beach Pro-Am khi từng có năm lần vô địch. Nhà ĐKVĐ hiện tại thể hiện rõ thế mạnh short game trên sân Pebble Beach Golf Links để đạt 67 (-5) gậy, trong đó có những cú đánh ấn tượng tại hố 13 (đánh bunker ghi birdie từ khoảng cách 47 foot), hố 14 (pitching ghi birdie từ khoảng cách gần 30 yard) và hố 18 (ghi birdie từ một vị trí bên phải green).

Trong khi đó Jason Day rớt xuống vị trí thứ ba sau vòng đấu 70 (-2) gậy. Golfer người Australia dù có một ngày không tệ với 4 birdie nhưng không thể rút ngắn hơn cách biệt với ngôi đầu do mắc 2 bogey đáng tiếc.

Lần lượt có điểm tổng -16 và -14, cả Mickelson và Day đều có cơ hội để lật ngược thế cờ và giành chiến thắng kịch tính. Thế nhưng với phong độ ổn định của Taylor trong ba ngày vừa qua, việc dự đoán nhà vô địch vào ngày quyết định sẽ không hề đơn giản.

Jason Day, Phil Mickelson bám sát ngôi đầu sau vòng 2 AT&T Pebble Beach Pro-Am